Thông báo trên Twitter, sàn tiền ảo Liquid Global cho biết, các ví tiền số đã bị tin tặc xâm nhập và chuyển tài sản đến bốn ví khác nhau. Sàn đang tiến hành điều tra vụ việc và đã khóa tính năng rút/gửi tiền trong giai đoạn này, theo quy định của Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản.

Trong thông báo trên blog, Liquid Global thông tin, đang tìm hiểu cách thức tin tặc xâm nhập vào ví tính toán đa thành viên (MPC). MPC là một kỹ thuật mã hóa cấp cao trong đó khóa riêng tư để truy cập vào ví được tạo ra và chia nhỏ cho nhiều người nắm giữ, mà từng người một không thể biết được khóa của những người còn lại. 

{keywords}
Sàn Liquid đã thông báo tạm đóng băng mọi hoạt động gửi và rút tiền sau vụ hack.

Elliptic, công ty phân tích dữ liệu chuỗi khối cho biết, hơn 94 triệu USD đã bị tin tặc chiếm đoạt. Trong đó, 45 triệu USD đã được đổi thành Ethereum trên các sàn phi tập trung như Uniswap hay SushiSwap.

Điều này giúp tin tặc tránh bị đóng băng tài khoản như trong vụ 610 triệu USD tiền ảo bị đánh cắp cách đây một tuần trên mạng lưới trung gian Poly Network. Sau đó, tin tặc đã trả lại gần như toàn bộ số tiền đã bị đánh cắp với lý do ‘hack cho vui’ dù vẫn giữ 33 triệu USD. 

Liquid Global hiện đứng trong top 20 sàn tiền ảo lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch. Dữ liệu cho thấy, số tiền giao dịch trong 24 giờ qua trên sàn này là 133 triệu USD. Liquid Global không liên quan đến Liquid Network, một mạng con trên mạng lưới Ethereum. 

Phương Nguyễn (Theo CNBC)

Tin tặc gửi email đe dọa đòi tiền chuộc bằng Bitcoin

Tin tặc gửi email đe dọa đòi tiền chuộc bằng Bitcoin

Tin tặc gửi email thông báo máy tính của nạn nhân bị hack và yêu cầu chuyển số tiền bằng Bitcoin tương đương 25 triệu đồng nếu không sẽ tung các thông tin nhạy cảm.