Theo Privacy Affairs, một tổ chức chuyên nghiên cứu về quyền riêng tư trực tuyến, cho biết “Các tập đoàn và tổ chức đáng chú ý như NASA, McDonald's, Visa, MasterCard, Microsoft, T-Mobile, Lockheed Martin, Google, thậm chí cả các công ty an ninh mạng FireEye và SolarWinds đều đã từng là nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng chỉ trong năm 2020”.

Các dữ liệu này được tin tặc rao bán trên các diễn đàn hacker, nơi người dùng thông thường không có quyền truy cập. Chúng được thu thập từ những người vẫn chưa tuân thủ đầy đủ các phương pháp tối ưu về bảo mật dữ liệu tài khoản kỹ thuật số. Và nếu nhìn vào số tiền gắn với các tài khoản bị đánh cắp mà hacker thu được, mọi người có thể phải suy nghĩ lại.

Dựa trên chỉ số giá trị tài khoản hack trên diễn đàn hacker, bao gồm dữ liệu được thu thập đến ngày 9/5/2021, các hacker có thể nhận được số tiền tương ứng với các thẻ tín dụng khác nhau như sau:

- Thẻ Mastercard có mã PIN: 25 USD.

- Thẻ American Express có mã PIN: 25 USD.

- Chi tiết thẻ tín dụng, số tư tài khoản lên đến 1.000 USD: 150 USD.

- Chi tiết thẻ tín dụng, số tư tài khoản lên đến 5.000 USD: 240 USD.

- Thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến, tối thiểu 100 USD trong tài khoản: 40 USD.

- Thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến, tối thiểu 2.000 USD trong tài khoản: 120 USD.

- Tài khoản Walmart có gắn thẻ tín dụng: 14 USD.

- Chi tiết thẻ tín dụng toàn cầu bị hack với CVV (mã dùng để xác minh thẻ tín dụng): 35 USD.

- Chi tiết thẻ tín dụng Mỹ bị hack với CVV: 17 USD.

Nhưng điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên và suy nghĩ về nó, đó là một tài khoản Gmail bị hack thực sự có thể mang lại cho tin tặc số tiền rất giá trị, đó là 80 USD. Vậy tại sao giá mỗi tài khoản Gmail bị hack có thể cao như vậy? Theo giải thích từ Privacy Affairs, khi chúng ta xem xét lượng thông tin đưa vào tài khoản Gmail có thể mở khóa hoặc giúp tin tặc xâm nhập vào các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống chủ nhân của nó, kẻ xấu sẵn sàng chi một khoản tiền cao cho các tài khoản Gmail giá trị.

Một điểm quan trọng khác liên quan đến số thẻ tín dụng là những người mua dữ liệu thẻ trên diễn đàn của hacker dường như có xu hướng nhận được sự đảm bảo 80%, có nghĩa là chỉ 8/10 thẻ là đúng với quảng cáo.

Bên cạnh đó, một điểm dữ liệu thú vị khác được Privacy Affairs tiết lộ là giá trung bình cho một tài khoản Netflix đăng ký 1 năm bị hack là 44 USD, cao hơn một chút so với việc đăng ký dịch vụ. Rõ ràng, dữ liệu liên quan trong tài khoản Netflix là lý do khiến nó tăng giá.

(Theo VOV, BGR)