{keywords}
Đến nay, Sacombank đã hoàn tất triển khai 3D-Secure cho tất cả các thẻ tín dụng quốc tế

Theo đó, khi giao dịch trên các website thương mại điện tử hay ứng dụng mua sắm, sau khi nhập thông tin thẻ, khách hàng cần nhập thêm mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn SMS hoặc được tạo bằng Token/ứng dụng mSign thì mới hoàn tất thanh toán.

Đây là phương thức bảo mật cao nhất khi giao dịch thanh toán trực tuyến, giúp bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ và các doanh nghiệp thương mại điện tử, tránh các rủi ro như giao dịch giả mạo, mất cắp thông tin thẻ... Như vậy đến nay, Sacombank đã áp dụng 3D-Secure miễn phí cho tất cả các thẻ quốc tế Visa, Mastercard và JCB do ngân hàng phát hành.

Ngoài ra, Sacombank còn vừa nhận được chứng nhận bảo mật thanh toán thẻ PCI-DSS version 3.2.1 (phiên bản mới nhất) năm 2020. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank bảo vệ thành công chứng nhận này.

Ngân hàng cho biết đang dẫn đầu thị trường giao dịch thanh toán trực tuyến với 34% thị phần. 

3D-Secure (tên gọi khác là Verified by Visa, MasterCard SecureCode hoặc Jsecure) là một chương trình an ninh của Visa, MasterCard, JCB nhằm đảm bảo rằng chính chủ thẻ hợp pháp đã sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ của họ để thực hiện thanh toán tại thời điểm phát sinh giao dịch.

Từ vài năm trở lại đây, 3D-Secure đã được nhiều ngân hàng trong nước đồng loạt triển khai nhằm tăng cường sự bảo mật khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Các đối tượng khách hàng sử dụng thẻ quốc tế sẽ được mặc định sử dụng dịch vụ này nhưng trong một số trường hợp sẽ phải đăng ký thêm email nhận mã OTP.

Tuy nhiên, 3D-Secure chỉ sử dụng được ở những website có biểu tượng xác thực 3D-Secure. Tại đó, người dùng nhập sai mã xác thực ba lần sẽ bị khóa thẻ và phải liên hệ với ngân hàng để mở lại.

Phương Nguyễn

Thêm hệ thống quản lý an toàn thông tin ngân hàng đạt chuẩn quốc tế

Thêm hệ thống quản lý an toàn thông tin ngân hàng đạt chuẩn quốc tế

VPBank đã chính thức được tổ chức chứng nhận quốc tế DAS (Vương Quốc Anh) trao chứng chỉ đạt yêu cầu về an toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013 đối với hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS).