{keywords}
 

Hồi cuối tuần qua, tin đồn TikTok bị tấn công bắt đầu râm ran trên mạng, xuất phát từ một bài viết trên diễn đàn dữ liệu trực tuyến và sau đó là trên Twitter. Tuy nhiên, người phát ngôn TikTok khẳng định không có bằng chứng bị xâm phạm dữ liệu. Dù vậy, các chuyên gia bảo mật vẫn khuyến nghị người dùng nền tảng này thay đổi mật khẩu và bảo đảm đã kích hoạt xác thực hai lớp (2FA) để đề phòng.

Theo Forbes, các báo cáo đầu tiên về việc TikTok bị hack xuất hiện trên bảng tin nhắn Breach Forums ngày 3/9. Tài khoản AgaintsTheWall đăng ảnh chụp màn hình được cho là từ vụ rò rỉ dữ liệ TikTok và WeChat. Hacker còn úp mở chưa quyết định sẽ đem bán hay công bố cho mọi người. Một liên kết dẫn tới hai mẫu của dữ liệu cũng được đăng tải, cùng với video về một bộ dữ liệu. Người đăng còn nói rằng đã trích xuất 2 tỷ bản ghi từ cơ sở dữ liệu. Trong một bài đăng Twitter ngày 3/9, người dùng BlueHornet|AgainstTheWest tuyên bố đánh cắp được mã nguồn backend nội bộ của TikTok.

Tuy nhiên, phát vôn viên TikTok cho biết: “Bộ phận an ninh mạng của chúng tôi đã điều tra các tuyên bố và không tìm thấy bằng chứng xâm phạm dữ liệu”. Trả lời Bloomberg, TikTok cũng xác định các đoạn mã nghi vấn hoàn toàn không liên quan đến mã nguồn backend của mình.

Jake Moore, cố vấn an ninh mạng toàn cầu tại hãng bảo mật ESET, nhận định, là nền tảng mạng xã hội lớn, TikTok vẫn thu hút giới hacker và chúng sẽ tiếp tục tìm kiếm những lỗ hổng nếu có. Dù TikTok có bị lộ dữ liệu thật hay không, người dùng cũng nên cài đặt cảnh báo trong ứng dụng và xác thực hai lớp, đặt mật khẩu không trùng với các tài khoản khác.

Du Lam (Theo Forbes)

Sự nguy hiểm của các 'bác sĩ tâm lý' tự xưng trên TikTok

Sự nguy hiểm của các 'bác sĩ tâm lý' tự xưng trên TikTok

Nhiều TikToker tự xưng là “chuyên gia tư vấn tâm lý", đưa ra những lời khuyên thiếu căn cứ khoa học cho hàng triệu người theo dõi.