{keywords}
Twitter của Apple bị hack và quảng bá một ví bitcoin

Apple, Elon Musk, Joe Biden, Bill Gates… nằm trong số các tài khoản Twitter bị xâm phạm trong cuộc tấn công quy mô lớn vào ngày 15/7. Những tài khoản này đều đăng thông điệp quảng bá địa chỉ một ví bitcoin, khẳng định bất kỳ thanh toán nào gửi tới địa chỉ này đều được tăng gấp đôi và hoàn lại. Đây là một kỹ thuật lừa đảo tiền ảo kinh điển.

Vài giờ sau, Twitter của Kim Kardashian West, Jeff Bezos, Barack Obama, Wiz Khalifa, Warren Buffett, YouTuber MrBeast, Wendy’s, CashApp và Mike Bloomberg cũng đăng thông điệp tương tự.

Chưa rõ quy mô của vụ tấn công ra sao. Ban đầu, nó dường như chỉ nhằm vào các tài khoản có chủ đề tiền ảo như @bitcoin, @ripple, @coindesk, @binance và @coinbase. Liên kết dẫn tới website trong bài đăng lừa đảo đã bị hạ. Kristaps Ronka, CEO Namesilo – nhà cung cấp tên miền được những kẻ lừa đảo sử dụng – cho biết đã dừng tên miền sau khi nhận được báo cáo đầu tiên.

Tài khoản bị hack tiếp tục chia sẻ địa chỉ các ví bitcoin, khiến mọi thứ trở nên khó theo dõi hơn. Twitter đang điều tra sự cố. Trong khi đó, người dùng Twitter gặp khó khăn đi cập nhật tweet. Theo Twitter, người dùng có thể không thể đăng tweet hay cập nhật mật khẩu trong khi công ty đang xử lý sự cố.

Không rõ làm thế nào các tài khoản bị tấn công. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật phát hiện hacker đã chiếm quyền hoàn toàn và thậm chí còn thay đổi email liên kết với tài khoản, khiến người dùng thật sự rất khó lấy lại. Ngay cả một hãng nổi tiếng về bảo mật như Apple cũng là nạn nhân.

Du Lam