{keywords}
Hàng triệu người dùng iPhone có thể gặp nguy hiểm. (Ảnh: Shutterstock)

Apple hối thúc người dùng cài phiên bản hệ điều hành mới nhất, iOS 15.6, vì nó bao gồm bản vá cho 39 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, là cánh cửa để hacker xâm nhập thiết bị. Chúng có thể cho phép hacker thực thi mã từ xa, theo dõi iPhone, hủy kết nối Wi-Fi, tiếp cận dữ liệu nhạy cảm trong iCloud Photo Library.

Để tải về, độc giả truy cập Settings > General > Software Update trên iPhone.

Ngoài các bản vá bảo mật, iOS 15.6 sửa một số lỗi trong hệ thống như lỗi báo đầy bộ nhớ hay Safari tự động trở về trang web cũ. Nếu iPhone của bạn có thể chạy iOS 14, nó cũng cài được iOS 15. Nói cách khác, mọi iPhone từ iPhone 6S trở lại đây đều dùng iOS 15 bình thường. Tuy nhiên, đến iOS 16, chỉ có iPhone 8 trở đi mới được sử dụng.

Không rõ các lỗ hổng đã tồn tại bao lâu do Apple không tiết lộ, thảo luận hay xác nhận các sự cố bảo mật cho đến khi điều tra xong và phát hành bản vá. iOS 15.6 phát hành chỉ vài tháng trước khi iOS 16 chính thức xuất hiện. Hệ điều hành mới đã được giới thiệu tại hội nghị WWDC vào tháng 6, được quảng cáo là “cập nhật lớn nhất từng có” đối với màn hình khóa iPhone.

Du Lam (Theo DailyMail)

iOS 15.6 bản chính thức cập nhật những gì?

iOS 15.6 bản chính thức cập nhật những gì?

Những nâng cấp mới trên iOS 15.6 bản chính thức bao gồm phần sửa lỗi báo đầy bộ nhớ, khắc phục chuyện Safari tự động quay lại trang trước...