{keywords}
Giao diện trò chơi Auto Chess VNG

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT), Công ty cổ phần VNG đã có thông báo tới cơ quan quản lý và người chơi về việc ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng (game) có tên Auto Chess VNG. Game này sẽ ngừng dịch vụ từ ngày 11/5/2021 trên các phiên bản PC và phiên bản dành cho điện thoại.  

VNG cho biết có các biện pháp bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thông qua gói hỗ trợ dành cho các tài khoản đã nạp thẻ.

Auto Chess VNG được Bộ TT&TT cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản từ tháng 7/2019, nhưng kết quả kinh doanh không mang lại hiệu quả cho VNG. Tuy nhiên, game này có thể vẫn sẽ được nhà phát triển trò chơi (đơn vị mà trước đó VNG đã mua bản quyền của game) tiếp tục xin cấp phép để phát hành tại Việt Nam.  

Trong một thông báo gửi đến người chơi hồi đầu tháng 2/2021 trên trang chủ của mình, tựa game này cho biết, từ ngày 11/05/2021 sẽ chuyển giao sản phẩm Auto Chess VNG về với Dragon Nest để công ty này phụ trách tiếp tục vận hành.

Ngoài ra, một tựa game nữa cũng vừa thông báo ngừng đóng cửa là game GunX: Fire. Tựa game này do Công ty Gamota cung cấp và đơn vị chủ quản này cũng vừa thông báo ngừng cung cấp dịch vụ game GunX: Fire tại Việt Nam.

Game GunX: Fire được Bộ TT&TT cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản từ tháng 8/2020, nhưng kết quả kinh doanh không được như mong đợi. Đây là lý do khiến Gamota quyết định đóng cửa game này.

Duy Vũ

Những án phạt gây tranh cãi của BTC Vietnam Championship Series

Những án phạt gây tranh cãi của BTC Vietnam Championship Series

Là giải đấu eSports chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam, Ban tổ chức Vietnam Championship Series (VCS) thời gian gần đây đang gây ra nhiều tranh cãi về những án phạt khác nhau dành cho các lỗi giống nhau.