Bộ Thông tin & Truyền thông đã tặng bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc của nhóm PV báo Người Đưa Tin Sau loạt phóng sự điều tra vạch trần việc chôn chất thải Formosa tại trang trại Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh.

{keywords}
Các cá nhân Báo Người đưa tin được Bộ TT&TT tặng bằng khen.(Ảnh: nguoiduatin)

Ông Nguyễn Thái Thiên – Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đánh giá cao những thành tích mà tập thể báo điện tử Người Đưa Tin đã đạt được, đặc biệt là loạt phóng sự điều tra về công ty Formosa gây chấn động dư luận mới đây. Theo ông Thiên, vấn đề môi trường trong những năm qua là điều được cả xã hội quan tâm. Cùng với sự phát triển của xã hội, rất nhiều bất cập về môi trường đã xảy ra. Thảm họa môi sinh khiến cá chết tại 4 tỉnh miền Trung là một minh chứng.

“Vừa qua, nhóm phóng viên Người đưa tin đã phát hiện ra việc vận chuyển, chôn cất chất thải độc hại trái phép của công ty Formosa. Bộ Thông tin & truyền thông đánh giá rất cao trách nhiệm và tinh thần đối với cộng đồng của nhóm phóng viên Báo điện tử Người đưa tin.Về mặt nghiệp vụ, chúng tôi đánh giá rất cao ý thức trách nhiệm, ý thức chính trị và đạo đức của người làm báo về sự việc xã hội quan tâm.Từ thông tin trên Báo Người đưa tin, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh và cả Trung ương đã vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Thiên cho biết.

Với tính phát hiện cao va xử lý sự việc chặt chẽ, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đánh giá rất cao và yêu cầu tặng bằng khen cho nhóm phóng viên Báo Người đưa tin". - Ông Nguyễn Thái Thiên cho biết.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương đã đọc quyết định tặng bằng khen cho Báo Người đưa tin và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc khi thực hiện bài vết về vụ chôn lấp chất thải rắn của Formosa ở Hà Tĩnh, gồm: Nhà báo Phan Xuân Hồng – Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng văn phòng đại diện miền trung; phóng viên Dương Thị Thúy Nga; phóng viên Hồ Văn Ngọc, phóng viên Bùi Thị Ngân; phóng viên Phạm Xuân Chinh.

P.V