Báo Nhật: Apple cắt giảm mạnh một mặt hàng được sản xuất số lượng lớn ở Việt Nam

Tai nghe không dây của Apple đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung, Xiaomi và các hãng khác.

Apple đang cắt giảm kế hoạch sản xuất tai nghe không dây AirPods từ 25% đến 30% trong năm nay khi tăng cường cạnh tranh làm giảm doanh số bán hàng của dòng sản phẩm phát triển nhanh nhất của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, các nguồn tin nói với Nikkei Asia.

Apple hiện dự kiến ​​sẽ sản xuất từ ​​75 triệu đến 85 triệu chiếc cho năm 2021. Dự báo sản xuất trước đó là 110 triệu chiếc. Bản kế hoạch điều chỉnh giảm cho thấy nhu cầu đang suy yếu đối với AirPods. Số lượng xuất xưởng mặt hàng này đã tăng ở mức hai chữ số kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

Một trong những người thạo tin cho biết: "Mức giảm đơn đặt hàng đáng kể nhất là trong quý 2 cho đến đầu quý 3. "Mức tồn kho và hàng tồn tại cửa hàng của AirPods hiện đang ở mức cao ... và nhu cầu không mạnh như mong đợi".

Báo Nhật: Apple cắt giảm mạnh một mặt hàng được sản xuất số lượng lớn ở Việt Nam - Ảnh 1.

Dữ liệu của công ty nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy Apple đã xuất xưởng khoảng 72,8 triệu chiếc AirPods vào năm ngoái, thống trị thị trường tai nghe không dây với 31% thị phần.

Nhưng bất chấp vị trí dẫn đầu, doanh số bán hàng không đạt được như kỳ vọng của Apple - công ty đã yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất khoảng 80 triệu đến 90 triệu chiếc AirPods vào năm ngoái, nhiều nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết. Họ nói thêm rằng lượng AirPods chưa bán được đã trở thành hàng tồn kho.

AirPods là một trong số ít các thiết bị của Apple không tăng doanh số đáng kể vào cuối năm ngoái, khi nhiều người dùng chuyển sang các dòng tai nghe không dây rẻ hơn. Ngược lại, các dòng MacBook và iPad đang có nhu cầu mạnh mẽ, do Covid-19 thúc đẩy mọi người làm việc tại nhà.

Apple đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển thị trường tai nghe không dây. Sau sự ra đời của thế hệ AirPods đầu tiên, các đối thủ như Samsung, Huawei và Xiaomi đều tung ra các thiết bị tương tự. Các nhà sản xuất điện tử nhỏ hơn, không có thương hiệu cũng tham gia vào cuộc cạnh tranh.

Theo dữ liệu từ Counterpoint, sự cạnh tranh đã làm giảm thị phần của Apple, từ 60% vào năm 2018 và 47% vào năm 2019 xuống còn 31% vào năm ngoái, theo dữ liệu từ Counterpoint.

Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận của Nikkei.

Liz Lee, một nhà phân tích của Counterpoint Research, nói với Nikkei Asia rằng, họ kỳ vọng các lô hàng tai nghe không dây thực sự trên toàn cầu sẽ tăng 33% trong năm nay, lên 310 triệu chiếc. Bà cho hay các lô hàng AirPods cũng sẽ tăng trưởng, nhưng Apple "sẽ mất thị phần vì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường tai nghe không dây toàn cầu".

AirPods là một trong những sản phẩm mà Apple mạnh tay đa dạng hóa sản xuất từ ​​Trung Quốc sang Việt Nam sớm nhất. Luxshare và GoerTek - hai nhà sản xuất chính của Apple tại Trung Quốc - đã mở rộng năng lực sản xuất ở Việt Nam kể từ năm 2019, tận dụng chuỗi cung ứng do Samsung xây dựng trong nước. Không giống như tất cả các sản phẩm trước đây của Apple, AirPods Pro và AirPods Max lần đầu tiên được sản xuất số lượng lớn tại Việt Nam chứ không phải Trung Quốc, Nikkei cho hay.

Sự bùng nổ của sản phẩm AirPods là một may mắn cho hai nhà lắp ráp Trung Quốc này. Doanh thu của GoerTek tăng hơn 64% và lợi nhuận ròng tăng gấp đôi vào năm ngoái, trong khi doanh thu của Luxshare tăng 48% và lợi nhuận ròng tăng hơn 50% trong cùng kỳ.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

iPhone, AirPods ngày càng đắt, chúng ta đang phải trả tiền cho thứ gì?

iPhone, AirPods ngày càng đắt, chúng ta đang phải trả tiền cho thứ gì?

Ngoài chi phí sản xuất, có hàng loạt các “chi phí ngầm” mà người dùng buộc phải gánh chịu khi các hãng công nghệ đồng loạt tăng giá sản phẩm điện tử tiêu dùng thời gian gần đây.

Camera an ninh Eufy - tính năng và tích hợp vượt trội nhờ tích hợp AI

Giải pháp nhà thông minh không chỉ dừng lại ở nhu cầu tự động hóa hoạt động, mà còn là khả năng giám sát, quản lý đúng nghĩa. Với nhu cầu giám sát, camera an ninh Eufy là lựa chọn lý tưởng.

Laptop màn hình gập đầu tiên mở bán tại Việt Nam

Sản phẩm đa năng, vừa là laptop vừa là máy tính bảng, ra mắt thị trường Việt Nam với giá gần trăm triệu đồng.

Áp dụng hợp đồng điện tử, doanh nghiệp vững vàng chuyển đổi số

Dịch vụ hợp đồng điện tử là giải pháp chuyển đổi số giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế rủi ro trong ký kết các loại văn bản, hợp đồng. Khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, xu hướng này ngày càng gia tăng.

VDO phân phối các sản phẩm Samsung Memory chính hãng

Samsung Electronics Singapore đẩy mạnh hợp tác cùng Công ty Cổ phần VDO để cung cấp các sản phẩm Samsung Memory chính hãng tại Việt Nam.

GME Remittance triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Zalo

Global Money Express Remittance (GME Remittance) - công ty chuyển tiền hàng đầu Hàn Quốc vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền trên Zalo dành cho người Việt Nam/ người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có nhu cầu gửi tiền về Việt Nam.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Samsung vinh danh nhà vô địch Đại hội chiến thần sinh viên

Vòng chung kết Đại hội chiến thần sinh viên do Samsung Galaxy A Series tổ chức, diễn ra với sự theo dõi và cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn người, đã tìm ra ngôi vị quán quân.

Thời gian chờ giao iPhone 14 Pro lâu kỷ lục

Những khách hàng mua iPhone 14 Pro sẽ phải đợi lâu hơn để nhận máy, do các gián đoạn tại nhà máy Foxconn Trung Quốc.

iPhone 15 sẽ có khả năng chụp ảnh ngược sáng siêu đẹp

Khả năng chụp ảnh của iPhone 15 sẽ được nâng tầm nhờ sử dụng cảm biến ảnh hiện đại nhất của Sony.

3 câu hỏi lớn nhất về iPhone SE 4

iPhone SE 4 có thể ra mắt cuối năm 2023, sau iPhone 15. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều ẩn số về thiết bị.

Đang cập nhật dữ liệu !