bão

Cập nhập tin tức bão

Miền Bắc còn không khí lạnh, mưa phùn nhiều hơn

Không khí lạnh hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, trong nửa cuối tháng 2 và tháng 3/2024. Đặc biệt, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn.

Gió lớn ở vùng biển Kiên Giang, loạt tàu đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động

Do tình hình thời tiết vùng biển Kiên Giang có bất thường, gió giật cấp 7,8 sonngs cao đến 2m nên cảng Vụ tỉnh này đã yêu cầu tàu thuyền tạm ngưng hoạt động.

Bão Noru và kinh nghiệm chỉ đạo, ứng phó với bão

Phải cương quyết, quyết liệt, nhất quán vận động, di dời nhân dân ra khỏi nơi nguy hiểm (bão, lũ quét, sạt lở đất) là yếu tố quyết định để không bị thiệt hại về người; kiên quyết kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão nên không để thiệt hại trên biển.

Bão Jelawat suy yếu trước khi vào Biển Đông

Bão Jelawat đang trên vùng biển phía Đông Nam miền Nam Philippines, sức gió giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây, khoảng 20km/h; khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Biển Đông.

Biển Đông khả năng sắp đón bão Jelawat

Bão Jelawat mới hình thành và có khả năng đi vào Biển Đông trong 48 giờ tới. Tuy nhiên, khả năng bão chỉ tác động đến thời tiết biển trong thời gian ngắn, ít nguy cơ ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Chủ động ứng phó với bão JELAWAT

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thông báo, hồi 13 giờ ngày 17/12, bão JELAWAT đang hoạt động ở vùng biển phía Đông Nam miền Nam Philippines, đến trưa 19/12, có khả năng đi vào Biển Đông.

Biển Đông khả năng đón 1-2 cơn bão, không khí lạnh gia tăng trong tháng 11

Theo các chuyên gia khí tượng, tháng 10 có những ngày mưa vượt giá trị lịch sử ở miền Trung. Dự báo tháng 11, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông; không khí lạnh cũng gia tăng.

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gió mùa đông bắc mạnh tràn về

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên Vịnh Bắc Bộ, không còn khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Không khí lạnh đang tràn về, từ đêm nay miền Bắc chuyển lạnh kèm mưa.

Bão số 5 giật cấp 10 trên Vịnh Bắc Bộ bất ngờ đổi hướng

Bão số 5 vẫn ở cấp 8, giật cấp 10 trên Vịnh Bắc Bộ. Trong khoảng 12 giờ tới, bão đổi hướng di chuyển từ Đông Bắc sang Nam Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 5 mạnh thêm, 'quần thảo' ở Vịnh Bắc Bộ

Bão số 5 đang "quần thảo" trên Vịnh Bắc Bộ với gió giật cấp 11 (tăng 1 cấp), trước khi suy yếu trong khoảng 24 giờ tới. Không khí lạnh khá mạnh đang áp sát miền Bắc.

Bão số 5 khả năng tan nhanh trên biển do 'chạm' không khí lạnh

Sau khi vào Vịnh Bắc Bộ, bão số 5 sẽ gặp không khí lạnh và suy yếu nhanh rồi tan trên biển. Nhưng sự "va chạm" hình thái thời tiết này khả năng gây giông lốc mạnh nguy hiểm trên vùng biển.

Ảnh hưởng bão số 5, Quảng Ninh tạm dừng các phương tiện thuỷ ra khơi

Do ảnh hưởng bão số 5, tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản tạm dừng cấp phép cho các phương tiện thuỷ ra khơi từ 15h chiều nay.

Bão số 5 giật cấp 10 trên Vịnh Bắc Bộ, miền Bắc nhiều nơi mưa lớn

Bão số 5 giật cấp 10 đã vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm. Tuy nhiên, khi tương tác với khối không khí lạnh từ phía Bắc, bão suy yếu nhanh. Vùng đồng bằng và khu Đông Bắc của Bắc Bộ mưa lớn.

Mưa trắng trời ở TT-Huế và Quảng Trị, nước lũ cuồn cuộn đổ về hạ du

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (đã mạnh lên thành bão số 5) khiến TT-Huế và Quảng Trị mưa lớn kéo dài. Nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến một số địa phương miền núi ở Quảng Trị bị chia cắt.

Biệt đội drone săn bão siêu hiện đại của Mỹ hoạt động như thế nào?

Biệt đội drone chuyên săn bão của Mỹ được triển khai, tiến thẳng vào tâm các cơn bão rất mạnh để tìm hiểu những thông tin quý giá, giúp đưa ra những dự đoán về bão ngày một chính xác hơn.

Bản tin VietNamNet 10/10: Google, Facebook... nộp hơn 9.280 tỷ tiền thuế

Đề xuất Thẩm phán phải 28 tuổi trở lên, tuyên thệ khi được bổ nhiệm; Google, Facebook, Apple... đã nộp hơn 9.280 tỷ đồng tiền thuế… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Bắc bắt đầu đón không khí lạnh

Bão số 4 (bão Koinu) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đồng thời, không khí lạnh tăng cường bắt đầu đổ bộ miền Bắc.

Bản tin chiều 9/10 :Công an mời Ngọc Trinh làm việc vụ thả 2 tay lái xe

Bản tin chiều 9/10: Công an mời người mẫu Ngọc Trinh làm việc vụ thả 2 tay lái mô tô, Nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn ở Đắk Lắk khiến 13 người thương vong, Cặp vợ chồng tử vong trong tư thế treo cổ ở Bắc Giang

Bão số 4 tan trước khi vào Vịnh Bắc Bộ

Bão số 4 (bão Koinu) suy yếu rất nhanh và sẽ đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc) trong ngày mai (10/10) rồi thành áp thấp nhiệt đới, áp thấp và tan.

Bão số 4 giảm cấp mạnh do gặp không khí lạnh

Bão số 4 (bão Koinu) vẫn di chuyển chậm 5km/h, đang trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Cường độ bão giảm cấp mạnh do tương tác với không khí lạnh.