Asanzo cho biết hôm 7/8 đã gửi “thư kêu cứu” lên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, về việc “đại diện Báo Tuổi Trẻ” nhắn tin đề xuất kế hoạch xử lý khủng hoảng sau khi đã tạo ra khủng hoảng. Tuy nhiên, Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ phủ nhận cáo buộc này.

Asanzo cho biết sau khi đã thực hiện loạt bài “sai sự thật” gây ra khủng hoảng truyền thông cho Công ty Asanzo, thì “đại diện của Báo Tuổi Trẻ” đã nhắn tin doạ dẫm và đề xuất một kế hoạch giải cứu truyền thông, trong đó ép buộc Công ty phải xin lỗi Ban Biên tập (Báo Tuổi Trẻ - PV) và hướng dẫn lãnh đạo Công ty đổ lỗi cho cấp dưới và nói dối công chúng.

Một bài viết của Báo Tuổi Trẻ về Asanzo - Ảnh chụp màn hình

Nhưng trả lời ICTnews, Báo Tuổi Trẻ nói “không có đại diện Báo Tuổi Trẻ đi làm việc này (đề xuất xử lý khủng hoảng truyền thông - PV), những vấn đề khác Báo Tuổi Trẻ đang xem xét xử lý”.

Ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn Asanzo khẳng định với ICTnews rằng “có bằng chứng” trong vụ việc nói trên.

Trước đó, kể từ ngày 21/6, Tuổi Trẻ đăng loạt bài điều tra, trong đó cho thấy Asanzo gây nhầm lẫn về xuất xứ hàng hoá, video clip của Tuổi Trẻ cho thấy có tình trạng công nhân nhà máy Asanzo tháo tem ghi “Made in China” trên linh kiện sản phẩm để ráp vào sản phẩm hoàn chỉnh ghi “Xuất xứ Việt Nam”. Phóng sự cũng đề cập một số hàng hoá ghi Asanzo xuất xứ Việt Nam nhưng nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Sau khi loạt bài đăng, một số siêu thị điện máy hạn chế trưng bày sản phẩm Asanzo, đồng thời thông báo cho khách hàng đổi sản phẩm Asanzo đã mua sang sản phẩm khác.

Sau loạt bài này, phía Asanzo cho rằng có "đại diện Báo Tuổi Trẻ" nhắn tin đề xuất kế hoạch "giải cứu" như đã nói ở trên.

Công ty Asanzo sau đó cho biết “thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng” và đâm đơn kiện Báo Tuổi Trẻ ra toà. Toà án nhân dân Quận 11 (TP.HCM) sau đó đã trả hồ sơ, yêu cầu Asanzo bổ sung bồi thường thiệt hại gì để làm căn cứ xem xét...

Báo Tuổi Trẻ cho biết chưa nhận được giấy mời của toà án trong vụ việc này, đồng thời chưa nhận công văn nào từ Bộ Thông tin và Truyền thông hay Ban Tuyên giáo Trung ương.