bảo vệ động vật hoang dã

Cập nhập tin tức bảo vệ động vật hoang dã

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và lý do lập chi hội bảo tồn chim Việt Nam

Sau khi chúng tôi đấu tranh bảo vệ tê giác, người ta đã tỉnh ngộ và bớt dùng sừng tê giác rồi. Bây giờ, người ta ăn thịt chim quá nhiều... - nhà báo Đỗ Doãn Hoàng chia sẻ.

Tội ác trong khu bảo tồn động vật ở Ấn Độ

Các quan chức ngành lâm nghiệp ở Ấn Độ đang điều tra 4 người đàn ông về tội hãm hiếp tập thể, giết và ăn thịt một con kỳ đà ở một trong những khu bảo tồn rừng được giám sát chặt chẽ nhất Ấn Độ.

'Chúa sơn lâm' muốn qua đường, cảnh sát giao thông có hành động đáng khen

Một đoạn video quay lại hình ảnh cảnh sát giao thông dừng các phương tiện đi lại để nhường đường cho một con hổ oai vệ băng qua ở Ấn Độ khiến nhiều người khen ngợi.

Vlogger bị điều tra vì ăn thịt cá mập trắng

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra sự việc một vlogger ẩm thực nổi tiếng đã ăn thịt cá mập trắng - loài động vật được cho là có nguy cơ tuyệt chủng - trong video mới nhất của cô.

Sát hại động vật quý hiếm như voọc chà vá chân xám, án có thể tới 12 năm tù

Hành vi săn bắt voọc quý hiếm vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã. Theo đó, mức hình phạt tù dành cho người vi phạm có thể lên tới 7-12 năm.

Hàng trăm người chụp ảnh lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Hàng trăm người tham gia chụp ảnh hưởng ứng và lan tỏa thông điệp bảo vệ sự sống cho voi và tê tê thuộc khuôn khổ chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Người đàn ông cho gấu hoang ăn suốt 21 năm

Một số người mơ ước được nghỉ hưu ở những nơi yên bình, tĩnh lặng. Nhưng với James Blackwood, quãng thời gian hưu trí cũng là lúc ông bận rộn với những người bạn mới - lũ gấu mèo.

 

USAID triển khai chiến dịch bảo vệ voi và tê tê tại Việt Nam

USAID phối hợp Bộ NN&PTNT triển khai chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi xã hội về việc giết hại, buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD), hướng tới giảm triệt để nhu cầu mua bán, tiêu thụ bất hợp pháp ĐVHD, sản phẩm có nguồn gốc từ ĐVHD.

Hai người dân chuyển giao trăn quý cho Nhà nước

Vườn quốc gia Cúc Phương đã tiếp nhận một cá thể trăn hoa do anh Bùi Đức Lâm và anh Nguyễn Văn Mão chuyển giao.

Lợi nhuận từ buôn bán động vật hoang dã xấp xỉ 19 tỷ USD/năm

Theo báo cáo thống kê của Cục Cảnh sát Môi trường từ tháng 11/2010-8/2015, chúng ta phát hiện 377 vụ với 300 cá nhân và 5 tổ chức vi phạm trong lĩnh vực động vật hoang dã.