Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Cập nhập tin tức Bảo vệ dữ liệu cá nhân

80% đơn vị về giao dịch điện tử chưa tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân

Kết quả khảo sát của Công ty an ninh mạng SCS với các các đơn vị cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực giao dịch điện tử tại Việt Nam cho thấy, còn trên 80% được khảo sát chưa tuân thủ đầy đủ Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân.

8 nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Theo đại diện A05 (Bộ Công an), một nguyên nhân đưa đến tình trạng lộ, mất dữ liệu cá nhân tại Việt Nam là nhận thức và ý thức bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân của người dân chưa cao. Đại diện A05 cũng nêu rõ 8 nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Mặt trái "chết người" của công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt xuất hiện ngày càng phổ biến hơn, nhưng nó cũng có thể bị lạm dụng và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thu thập, mua, bán trái phép dữ liệu cá nhân là vi phạm pháp luật

Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân vừa được ban hành với các quy định chặt chẽ về thu thập, mua, bán dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng các dữ liệu này để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm.

Đề xuất 5 trường hợp dữ liệu cá nhân được xử lý không cần chủ thể đồng ý

Tại Nghị quyết 13 thông qua hồ sơ xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chính phủ đã đồng ý quy định dữ liệu cá nhân được xử lý không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu trong 5 trường hợp cụ thể.

Bản tin sáng VietNamNet (8/3/2022)

Đề nghị Trung Quốc không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế ; TP.HCM mở rộng điều tra nhiều vụ án liên quan đến phòng chống dịch; Nga-Ukraine đàm phán vòng 3… là các thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.