Trong khuôn khổ Diễn đàn Digital Trust Forum (ASOCIO Digital Summit) kết hợp với Tuần lễ Đổi mới sáng tạo & Công nghệ Singapore - SWITCH (Singapore Week of Innovation & Tech), đã có nhiều đại diện đến từ Việt Nam được trao tặng giải thưởng ASOCIO 2022. 

ASOCIO Awards là giải thưởng Công nghệ thông tin (CNTT) uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng lớn trong khu vực do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao tặng từ năm 2003.

ASOCIO được thành lập năm 1984 tại Tokyo (Nhật Bản). Đây là tổ chức thương mại quốc tế hoạt động mạnh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 24 hiệp hội - đại diện cho hơn 10.000 doanh nghiệp đa quốc gia. 

Năm 2022, Giải thưởng ASOCIO được trao cho 52 tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 8 hạng mục: Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc; Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc; Startup công nghệ xuất sắc; Chính phủ số; Giáo dục số; Công nghệ chăm sóc sức khỏe; Công nghệ an ninh mạng; Công nghệ môi trường, xã hội. 

Base.vn được trao giải thưởng quốc tế ASOCIO 2022 hạng mục Startup Công nghệ xuất sắc.

Ở hạng mục startup công nghệ xuất sắc, công ty Base.vn là startup duy nhất của Việt Nam được vinh danh. Đây là hạng mục nhằm ghi nhận những công ty khởi nghiệp trong khu vực châu Á - châu Đại Dương có cách xây dựng sản phẩm - dịch vụ công nghệ sáng tạo, đột phá và đạt được những thành công nhất định.

Được thành lập từ năm 2016, Base đã trở thành một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm giải quyết những bài toán khác nhau của doanh nghiệp.

Base.vn đã có hơn 7.000 khách hàng doanh nghiệp đa lĩnh vực tại Việt Nam và thế giới, trở thành nền tảng công nghệ phổ biến nhất Việt Nam theo số lượng người sử dụng hàng tháng.

Thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (người thứ ba từ trái qua) cùng các thành viên ban lãnh đạo nhà trường nhận Giải thưởng EdTech Award 2022.

Tại hạng mục Giáo dục số, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic là đơn vị giáo dục duy nhất tại Việt Nam được xướng tên.

Là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, Cao đẳng FPT Polytechnic ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý “Thực học – Thực nghiệp”. 

Hoạt động thực hành đem tới cơ hội hội thử sức, trải nghiệm dành cho sinh viên ngành CNTT và Tự động hóa FPT Polytechnic.

Khác với ở những nơi khác, Cao đẳng FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Project-based Learning (Học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (Học tập tích hợp), cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian học là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. 

Không chỉ đơn thuần là thực hành trên lớp, sinh viên còn có cơ hội tham gia “Xưởng thực hành”, nơi các doanh nghiệp “đặt hàng” dự án thật và sinh viên sẽ được làm việc trong môi trường lao động thật dưới sự hướng dẫn từ các chuyên viên của doanh nghiệp và giảng viên nhà trường. FPT Polytechnic hiện có hàng chục nghìn sinh viên học tập tại 12 tỉnh thành trên cả nước. 

Trọng Đạt