hành tím

Cập nhập tin tức hành tím

'Ông lớn' bán lẻ Thái Lan mách chiêu giúp người Việt bán hành củ giá cao

Súp hành làm từ hành củ Việt Nam sẽ ngọt hơn hành của các nước khác - ưu điểm riêng chỉ củ hành Việt. Vậy nên, muốn bán hàng giá cao cần tìm ra điểm đặc biệt và kể câu chuyện đặc biệt ấy với người tiêu dùng.

Cách phân biệt hành tím Trung Quốc và hành tím Việt Nam, tránh nhầm lẫn khi mua muối dịp Tết

Hành tím là loại gia vị mà nhiều gia đình Việt dùng nấu ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay củ hành ta đang bị lẫn lộn với củ hành Trung Quốc có củ to và không thơm bằng. Làm thế nào để phân biệt chúng?

20.000 tấn hành tím Sóc Trăng cần ‘giải cứu’

Dù đã và đang nỗ lực "giải cứu", nhưng tại địa phương ven biển của Sóc Trăng vẫn còn tồn đọng gần 20.000 tấn củ hành tím. Nếu không tiêu thu kịp thời sẽ gây hư hỏng, thiệt hại kinh tế lớn cho người sản xuất.

Nông dân 'sốc' vì hành củ rớt giá kỷ lục từ 60.000 đồng còn 5.000 đồng

Người trồng hành ở Bình Định cho biết hiện giá hành tím, hành hương dao động chỉ 5.000 - 7.000 đồng/kg nhưng vẫn không bán được. Chính quyền địa phương tính phương án "giải cứu" hành giúp nông dân.

Hành tím mất giá kỷ lục, người trồng lao đao

Hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) hiện còn tồn hơn 51.000 tấn chưa thể tiêu thụ, giá hành tại ruộng xuống kỷ lục chỉ còn 4.000 đồng đến 5.000 đồng/kg, người trồng hành rơi vào cảnh lao đao.

Giảm giá mạnh: Sắm điều hoà 3 triệu, mua tủ lạnh khuyến mãi 50%

Mới đầu mùa nóng, tủ lạnh, điều hoà đã giảm giá mạnh. Một vài mẫu điều hòa mới có giá chỉ hơn 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi tủ lạnh có mẫu giảm sâu tới hơn 50% so với giá gốc

Hành tím khô rớt giá kỷ lục, bán 1 kg không đủ mua ổ bánh mì không

Mặc dù giá giảm sâu kỷ lục nhưng vẫn không bán được nên sau khi thu hoạch, nhiều nông dân ở tỉnh Bình Định đã mang hành tím khô về nhà chất đống thành kho.

Ăn rau khô quả dại, uống sỏi mật trâu bò: Hưởng chất chịu giá chát

Rau cần biển khô quắt được bán với giá 500 ngàn/kg, còn loại rau dại càng cua có giá đắt hơn thịt. Trong khi đó, một loại quả dại ở Tây Bắc đang khiến chị em phát cuồng.

Chợ bầu bí nghĩa tình: Kiếp nghèo đến bao giờ?

Đầu năm giải cứu dưa hấu, giữa năm là hành tím, hành tây...  cuối năm đến chuối tiêu hồng. Không còn mua hàng với tiêu chí đắt hay rẻ, ngon hay không ngon mà mua ủng hộ, mua nông sản bằng tình thương.

Tìm nguyên nhân gây mù ở vựa hành tím lớn nhất nước

Sau 4 tháng nghiên cứu, Viện Y tế công cộng TP.HCM đã có kết luận về nguyên nhân khiến 1.248 người tại vựa hành tím lớn nhất nước thuộc thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng bị mù mắt.

1kg thịt gà gánh 14 loại phí

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát được đại biểu Đỗ Văn Đương chất vấn chuyện 1kg gà thịt chịu 14 loại phí.

Đốt bỏ 1.000 ha mía tím: Lặp lại kịch bản dưa hấu, hành tím

 Giống như hành tím, dưa hấu… giá mía ở đây giảm 50-60% so với năm ngoái, trong đó nguyên nhân chính là vượt quy hoạch.

Thực hư hàng trăm người mù vì bóc hành tím

Thông tin thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng có hơn 1.200 người mù, có gia đình 2-3 người đều bị hỏng mắt, trong đó nhiều trường hợp bị mù do bóc hành tím đã khiến dư luận không khỏi giật mình.

Bộ Công Thương ra công văn hoả tốc cứu hành tím Sóc Trăng

Công văn được gửi hỏa tốc gửi đến các đơn vị có liên quan, nhằm mở lối tiêu thụ hành tím đang rớt giá thê thảm của nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Sài Gòn cơm tấm 'thuốc độc', Hải Phòng trứng màu máu

Nhiều người yêu thích món cơm tấm sẽ phát hãi khi biết những miếng da lợn “siêu bẩn” ngâm hóa chất sẽ biến thành bì lợn thơm ngon ở các quán cơm tấm.

Dưa thối ngoài ruộng, hành ế trên đồng: Cũng tại dân?

Có một nghịch lý đang diễn ra, người nông dân có nguy cơ trắng tay vì hành ế ẩm, chất đống ở sân nhà thì ngoài thị trường, dân tìm đỏ mắt không thấy, đành chấp nhận mua hành Trung Quốc với giá cao.

Hành Việt ế đồng: Chợ đến nhà hàng toàn hành Trung Quốc

Trong khi nông dân Việt Nam đang khóc ròng trên đồng ruộng thì ngoài thị trường, hành tây, hành tím Trung Quốc vẫn được nhập về ồ ạt, phủ khắp các chợ lớn nhỏ với giá cao chót vót.

Thảm cảnh 'vương quốc' hành tím miền Tây

Vào mùa thu hoạch, hành tím chất cao như núi. Thế nhưng, giá hành rớt thảm còn 4.000-7.000 đồng/kg lại không tiêu thụ được khiến bà con điêu đứng, mắt cay xè.

Khi Cục Phó bán dưa hấu trên Facebook

 Bộ Công Thương tuyên bố chính thức: dưa hấu đã tiêu thụ được 80%. Thế mà, trong bức tranh xán lạn đó, một Cục phó của Bộ lại phải đôn đáo kết nối bán dưa ủng hộ bà con miền Trung trên Facebook.

‘Vị đắng’ dưa hấu và kiểu điều tiết thị trường theo con tim

 Những trái dưa đã bớt đi "vị đắng" khi người nông dân xứ Quảng được giúp tiêu thụ. Thế nhưng, nơi này trái dưa giữ được vị ngọt, thì nơi kia vẫn đắng. Khi thị trường được điều chỉnh bằng "con tim" sẽ không thể có thị trường trọn vẹn.