- Trong vài ngày trở lại đây, nhiều người dùng Facebook trên smartphone cho biết xuất hiện tình trạng dung lượng 3G bị "đốt" với tốc độ nhanh chóng mặt. Nhiều giả định cho rằng có thể thủ phạm chính là tính năng tự động chạy video trên ứng dụng Facebook.

Những status phản cảm và bị ghét nhất trên Facebook

Chị O. ở Hà Nội chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về mức "đốt" dung lượng 3G tới hơn 300MB chỉ trong vòng 1 ngày. Dù mới đăng ký gói DMAX của VinaPhone được vài ngày, nhưng chỉ sau hơn 24 tiếng, hơn 350MB dung lượng 3G tốc độ cao đã "cháy" sạch.

{keywords} 

Tương tự, anh C. ở Đà Nẵng cũng chia sẻ bức xúc về trường hợp gói dung lượng 3G tốc độ cao của anh còn hơn 950MB hôm 25/9, nhưng đến hôm nay (30/9) đã hết sạch, dù chỉ check mail, vào Facebook và down một số file chưa tới 300MB.

{keywords}
Nhiều người dùng kêu ca dung lượng 3G bị "đốt" bất thường trong tuần qua.

 

Dung lượng truy cập của ứng dụng Facebook trên smartphone tăng nhiều bất thường trong vòng 1 tuần qua.

{keywords}

Dung lượng truy cập của ứng dụng Facebook trên smartphone tăng nhiều bất thường trong vòng 1 tuần qua.

Theo nhiều ý kiến giả định, rất có thể tính năng chạy tự động các clip được chia sẻ trên Facebook chính là thủ phạm gây ra hiện tượng này. Mới được Facebook kích hoạt trong thời gian 1 tuần trở lại đây, tính năng này đã gây không ít phiền toái cho người sử dụng Facebook cả trên máy tính để bàn và smartphone.

Với những người dụng Facebook truy cập bằng 3G, nếu không để ý và tắt tính năng tự động chạy video thì kể cả khi kéo trôi khung hình video khỏi cửa sổ, ứng dụng Facebook trên smartphone vẫn tiếp tục download video về để chạy. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến nhiều thuê bao di động bị "đốt" dung lượng 3G tốc độ cao trong vài ngày trở lại đây.

H.P.