Bắt tay "ông lớn" truyền hình di động, VNPT mở không gian tăng trưởng mới

Trọng Đạt Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Trước sự thay đổi của thị trường viễn thông truyền thống, nhiều nhà mạng đang hướng sự chú ý sang các mảng thị trường mới, nổi bật là truyền hình di động.

VNPT vừa công bố việc bắt tay hợp tác với Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) từ ngày 4/1/2023. Theo đó, thuê bao nhà mạng VinaPhone sẽ được miễn phí data tốc độ cao khi đăng ký sử dụng ứng dụng truyền hình di động ON Plus của VTVCab.

Cụ thể, thuê bao VinaPhone có thể sử dụng ứng dụng ON Plus với các gói cước độc quyền 8.000 đồng/ngày và 20.000 đồng/tuần hoặc 50.000 đồng/tháng.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc VNPT Media cho hay: Với hàng chục triệu thuê bao di động và rất nhiều trong số đó có nhu cầu sử dụng truyền hình OTT, đặc biệt là với nội dung thể thao, VNPT muốn mang đến những giá trị tốt hơn thông qua các trải nghiệm giải trí trên thiết bị di động.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc VNPT Media chia sẻ về quyết định bắt tay VTVCab. Ảnh: Trọng Đạt

Ngoài việc cung cấp nội dung có chất lượng cao, tận dụng được những lợi thế, ưu điểm về nền tảng công nghệ để đem lại trải nghiệm cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. 

"VNPT sẵn có các nền tảng, giải pháp công nghệ, do đó chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác có sản phẩm, dịch vụ nội dung tốt", ông Hải nói.

Vài năm trở lại đây, ngành viễn thông đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của mảng kinh doanh truyền thống, bao gồm doanh thu dịch vụ nhắn tin và thoại. Nguyên nhân sâu xa bởi sự phổ biến của Internet di động, cùng với đó là các dịch vụ OTT. 

Không chỉ vậy, thói quen của người dùng giờ đây đã thay đổi. Họ có xu hướng tìm tới các dịch vụ mới lạ, mang lại trải nghiệm tốt với chi phí ngày càng rẻ hơn. Trước tình hình này, các doanh nghiệp viễn thông phải tái cơ cấu và chuyển dần mảng hoạt động của mình sang môi trường số nhằm tạo ra một hệ sinh thái giá trị mới. 

Tại Việt Nam, có thể nhận thấy rõ điều này khi khoảng 2-3 năm trở lại đây, các nhà mạng trong nước đã tích cực tìm kiếm không gian tăng trưởng mới giữa bối cảnh các dịch vụ viễn thông truyền thống dần trở nên bão hòa. 

Bên cạnh việc phát triển hạ tầng và dịch vụ viễn thông, nhiều nhà mạng từng bước chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần sang nhà cung cấp dịch vụ số. Đặc biệt là xu hướng phát triển dịch vụ truyền hình di động nhằm tận dụng thế mạnh sẵn có về hạ tầng mạng lưới.

Nhiều nhà mạng trong nước đang đầu tư lớn vào mảng truyền hình nhằm đa dạng hóa nguồn thu, dịch vụ. Ảnh: Trọng Đạt

Trước cái bắt tay của VNPT và VTVCab, tháng 3/2021, Viettel đã ký kết hợp tác với K+ để đưa các nội dung do đơn vị này cung cấp lên ứng dụng TV360. Đây là ứng dụng truyền hình di động do Viettel phát triển và đến nay có khoảng 10 triệu người sử dụng. 

Cũng trong năm 2021, FPT Telecom đã hợp nhất thương hiệu FPT Play và Truyền hình FPT, trở thành dịch vụ truyền hình FPT với tên chung mới là FPT Play.

Theo lý giải của đại diện FPT Telecom, việc hợp nhất 2 dịch vụ trên nhằm giúp người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ truyền hình trên đa nền tảng, cả tivi, máy tính và smartphone. Quyết định này nhằm hướng tới việc phát triển một hệ sinh thái nội dung thịnh vượng. 

Báo cáo Digital Việt Nam 2022 cho thấy, người Việt dành trung bình 6 giờ 38 phút mỗi ngày để sử dụng Internet, trong đó có 3 tiếng để xem truyền hình (bao gồm cả hình thức streaming). Thời lượng xem truyền hình đã tăng lên so với mức xem trung bình 2 giờ 40 phút của năm 2021. 

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Nghề ‘siêu hot’ bất chấp sóng thần sa thải công nghệ

Ngành này vẫn đang thiếu tới hơn 700.000 nhân sự và luôn trong trạng thái ‘tìm người’.

Đang cập nhật dữ liệu !