Bầu cử tổng thống Mỹ

Cập nhập tin tức Bầu cử tổng thống Mỹ

Ông Obama tái xuất, trợ giúp Tổng thống Biden tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tích cực vận động nhằm giúp Tổng thống đương nhiệm Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Đối thủ của ông Trump và ông Biden chọn 'phó tướng' cùng chạy đua vào Nhà Trắng

Robert F. Kennedy Jr., ứng cử viên độc lập của Mỹ vừa chọn một luật sư giàu có làm “phó tướng” để đối đầu với Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Trump cảnh báo hậu quả nếu thất cử tổng thống

Ông Donald Trump cảnh báo nếu không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11 tới sẽ có ‘cuộc tắm máu’ với ngành ô tô và toàn nước Mỹ.

Ông Trump vượt Tổng thống Biden về tỉ lệ ủng hộ trong thăm dò dư luận

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tạm dẫn trước Tổng thống Joe Biden về tỉ lệ ủng hộ trong một cuộc thăm dò dư luận mới ở Mỹ, được công bố một ngày sau khi cả hai giành quyền đại diện các đảng “đấu chung kết” vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Truyền thông Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đang siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa (GOP) khi con dâu và các đồng minh của ông hiện nắm giữ các vị trí then chốt trong Ủy ban quốc gia GOP.

Tòa án tối cao Mỹ trao cho ông Trump chiến thắng lớn

Tòa án tối cao Mỹ đã trao cho ông Trump một chiến thắng lớn, đó là lật ngược phán quyết của tòa tối cao Colorado về việc loại tên ông khỏi phiếu bầu sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang này.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa Mỹ từ chức vì áp lực lớn từ ông Trump

Chủ tịch Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa Mỹ (RNC) Ronna McDaniel thông báo sẽ từ chức sau nhiều tuần chịu áp lực công khai từ cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden có chiến lược tái tranh cử gì để ứng phó ông Trump?

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo các trợ lý tăng cường tập trung vào những tuyên bố "gây kích động" của đối thủ Donald Trump trong chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.

Những biến động tiềm tàng trong năm thứ hai xung đột Nga – Ukraine

Các chuyên gia quân sự và nhà phân tích quốc phòng nhận định, triển vọng tạo đột phá của Ukraine trước quân đội Nga trong năm nay rất khó xảy ra.

86% người Mỹ nghĩ Tổng thống Biden đã quá già cho nhiệm kỳ thứ hai

Cuộc thăm dò mới của ABC News/Ipsos cho thấy, đại đa số người Mỹ nghĩ Tổng thống Joe Biden đã quá già để đảm nhận nhiệm kỳ thứ hai.

Tòa án Mỹ bác quyền miễn trừ truy tố của ông Trump trong vụ can thiệp bầu cử

Một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ đã bác bỏ tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump về việc ông phải được miễn truy tố trước cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 vì đương chức lúc đó.

Ông Trump muốn tranh luận trực tiếp với Tổng thống Biden ngay lập tức

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bày tỏ mong muốn được tranh luận trực tiếp với người kế nhiệm – đương kim Tổng thống Joe Biden, ngay lập tức trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Trump nêu tiêu chí chọn ‘phó tướng’

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, người có thể cùng tranh cử làm phó tổng thống cho ông năm nay, cần có khả năng trở thành lãnh đạo Nhà Trắng tốt nếu chính quyền tương lai của ông xảy ra “trường hợp khẩn cấp”.

Mỹ hoãn xử vụ kiện ông Trump can thiệp bầu cử ở thủ đô Washington

Một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra lệnh hoãn ngày xét xử các cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump can thiệp bầu cử ở thủ đô Washington vì những kháng nghị về quyền lực của lãnh đạo Nhà Trắng.

Ông Tập cam kết với ông Biden sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Theo nguồn tin của CNN, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với ông Joe Biden rằng, Bắc Kinh sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Tổng thống Séc nói ông Trump thắng cử sẽ nhanh chóng ký thỏa thuận với Nga

Tổng thống Séc kêu gọi các thành viên NATO chuẩn bị cho việc cựu Tổng thống Donald Trump có thể trở lại Nhà Trắng, và có những thay đổi trong chiến lược của Mỹ ở châu Âu.

Ông Biden thắng cử dễ dàng ở New Hampshire, nói về cuộc đua trong đảng ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chiến thắng dễ dàng trong bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang New Hampshire, dù không vận động tranh cử hay có tên trên phiếu bầu của bang này.

Ông Trump thắng bầu cử sơ bộ ở New Hampshire

Truyền thông Mỹ và các hãng thăm dò dư luận đồng loạt đưa tin, cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến đánh bại đối thủ Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa (GOP) ở bang New Hampshire.

Ông Trump là ứng viên tổng thống ‘bất khả chiến bại’ trong đảng Cộng hòa Mỹ?

Chiến thắng dễ dàng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa (GOP) tại bang Iowa cho thấy việc ông thực sự không có đối thủ trong cuộc đua giành đề cử của GOP năm nay.

Ông Trump nói sẽ giải quyết xung đột Ukraine, Israel 'rất nhanh' nếu tái đắc cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, nếu tái đắc cử vào Nhà Trắng năm nay, ông sẽ giải quyết các cuộc xung đột ở Ukraine và Israel “rất nhanh”.