SquareTrade vừa công bố một video thử nghiệm bẻ cong 3 smartphone đầu bảng hiện nay: Galaxy S6 Edge, iPhone 6 Plus và HTC One M9. Kết quả, Galaxy S6 Edge có sức "chịu đựng" kém nhất.

SquareTrade là một công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng cho smartphone và thiết bị điện tử tiêu dùng. Họ đã tiến hành thử nghiệm về khả năng chịu lực của 3 chiếc smartphone đầu bảng hiện nay.

Video thử nghiệm cho thấy khả năng chịu lực khi bị bẻ cong của HTC One M9 là tốt nhất, tiếp đến là iPhone 6 Plus và đứng cuối cùng là Galaxy S6 Edge.


Cụ thể, ở lực tác động 50kg (110 pounds), đều khiến iPhone 6 Plus và Galaxy S6 Edge bị bẻ cong nhưng cả 2 vẫn hoạt động bình thường. Màn hình Galaxy S6 Edge bắt đầu có hiện tượng nứt vỡ.

Khi mức lực được tăng lên dần, Galaxy S6 Edge bị vỡ hoàn toàn ở áp lực 67,5kg (149 pounds) trong khi iPhone 6 Plus phải cần tới áp lực 81,1kg (179 pounds) thì mới rơi vào trạng thái tương tự.

Riêng HTC One M9, smartphone này phải chịu áp lực 54,4kg (120 pounds) thì mới bắt đầu bị bẻ cong. Tuy nhiên, nó lại không thể hoạt động bình thường nữa do nút nguồn bị hư hỏng nặng.

Đây là 3 smartphone đầu bảng hiện nay đều có thiết kế khung kim loại.

H.P (theo PhoneArena)