Một người phụ nữ họ Điền đã tìm đến cảnh sát quận Tùng Giang (thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) để thông báo về trường hợp con gái 10 tuổi của cô này, tên Thần Thần, đã bỏ nhà ra đi từ sáng sớm, chỉ mang theo một chiếc va li đựng quần áo nhỏ và đến nay không còn liên lạc được.

Anh họ của Thần Thần cho biết cô bé đã quyết định đi tìm gặp trực tiếp một người bạn mà cô đã quen qua mạng trong lúc đang chơi game, nhưng không rõ người này sống ở đâu.

Sau khi nhận được thông báo của cô Điền và dựa vào manh mối do người anh họ cung cấp, cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm các dấu vết của cô bé Thần Thần. Hình ảnh của cô bé Thần Thần đã đôi lần xuất hiện trên hệ thống camera giám sát của thành phố, nhưng cảnh sát vẫn không thể xác định được cô bé đã làm gì và đi đâu.

{keywords}
Hình ảnh cô bé Thần Thần xuất hiện trên camera giám sát trong khi bỏ nhà đi

Cũng vào buổi sáng hôm đó, cô Điền đã liên hệ với cảnh sát để cung cấp thêm một thông tin quan trọng, đó là Thần Thần đã đăng tải lên mạng xã hội một đoạn video ngắn, cho thấy dường như cô bé đang ngồi trên xe ô tô. Dựa vào manh mối này, cảnh sát suy đoán rằng Thần Thần đã thuê xe taxi để đi đến một nơi khác tìm bạn quen qua mạng của mình, chứ không còn ở Thượng Hải.

Cảnh sát đã liên hệ với các hãng xe taxi tại Thượng Hải, bao gồm cả những hãng xe công nghệ về trường hợp của cô bé Thần Thần. May mắn, một hãng xe công nghệ tại Thượng Hải cho biết đã nhận được một yêu cầu của một cô bé 10 tuổi, chở từ quận Tùng Giang (Thượng Hải) đến huyện Tứ Thủy (tỉnh Sơn Đông), cách nhà cô bé 600km, với số tiền 3.800 tệ (hơn 12,6 triệu đồng).

Cảnh sát sau đó đã liên hệ với tài xế của chiếc xe chở cô bé, nhưng người này cho biết cô bé đã xuống xe từ trước. Cảnh sát quận Tùng Giang tiếp tục liên hệ với cảnh sát Sơn Đông để cung cấp thông tin, hình ảnh về Thần Thần và nhờ giúp đỡ tìm kiếm cô bé.

Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, họ đã tìm thấy cô bé vừa đăng ký nhận phòng tại một khách sạn.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cô Điền đã có thể thở phào nhẹ nhõm và gặp lại được con gái vào buổi sáng hôm sau. Thần Thần cho biết trước khi bỏ nhà đi, cô bé đã bí mật sử dụng điện thoại của mẹ để lấy trộm một số tiền từ ví điện tử WeChat nhằm chuẩn bị cho chuyến đi, bao gồm tiền thuê xe taxi và tiền đặt khách sạn.

Sau sự việc này, cảnh sát thành phố Thượng Hải đã khuyến cáo các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến con cái của mình và tăng cường giao tiếp với con để hiểu rõ hơn về con cái của mình. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần phải giám sát kỹ hơn quá trình sử dụng Internet của con em mình, nhất là các mối quan hệ của trẻ qua Internet và mạng xã hội để tránh trường hợp trẻ em bị kẻ xấu lợi dụng hoặc xúi giục làm những điều xấu và thậm chí có thể bị lừa đảo, bắt cóc.

Theo Dantri/The Paper/Shaoxing

Đòn chí mạng Mỹ sử dụng để cấm TikTok

Đòn chí mạng Mỹ sử dụng để cấm TikTok

Tại Mỹ, TikTok đã 2 lần bị kiện vì xâm phạm Luật Bảo vệ trẻ em.