Chiều 21/6, tại Hội trường Đoàn Văn công Quân khu 9, Bộ TT&TT và UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ "Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh lân cận năm 2019".

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT), Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung. Cùng lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ TT&TT; lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ và đại diện của các đoàn tham dự Hội thi.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Bộ TT&TT cho biết, sau 3 ngày diễn ra Hội thi với các phần thi sôi nổi, 14 đội tham gia hội thi của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và các tỉnh lân cận đã cố gắng hết mình, hoàn thành tốt các nội dung hội thi đề ra.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh trao giải nhất toàn đoàn cho tỉnh Bạc Liêu, 2 giải nhì cho tỉnh Trà Vinh, Bình Dương và giải ba cho TP Cần Thơ

Theo ông Tạo, Hội thi lần này đã mang đến nhiều điểm nhấn đáng ghi nhận. Đến với Hội thi, mỗi đội đã lựa chọn những tiết mục đặc sắc, đặc trưng cho địa phương mình trong công tác tuyên truyền về chủ quyền và phát triền bền vững biển, đảo Việt Nam.

"Các tiết mục tuyên truyền đều ghi dấu ấn, đặc trưng riêng, nội dung đều bám sát chủ đề của hội thi. Các tuyên truyền viên đã phần nào thể hiện được tính chuyên nghiệp, cách diễn đạt trôi chảy, nhịp nhàng tạo sức lan tỏa đến người nghe, người xem. Những hình ảnh được trang trí trên xe tuyên truyền cổ động được thiết kế công phu và được cách điệu thể hiện đặc trưng văn hóa vùng miền của từng địa phương", ông Tạo nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) trao giải nhất đội tuyên truyền lưu động cho tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Tạo cũng cho biết những bức ảnh được trưng bày trong triển lãm được lựa chọn kỹ lưỡng và bố trí trưng bày hợp lý theo từng nội dung, có thuyết minh, ghi chú cụ thể thể hiện đầy đủ công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế biển, bảo vệ môi trường biển, đảo của mỗi địa phương đã tạo ra sự cuốn hút, hấp dẫn và tác động trực tiếp tới người xem.

Ở phần thi tiểu phẩm, ca múa nhạc, các đội mang đến cho Hội thi những tiết sinh động, đặc sắc được đầu tư dàn dựng công phu, chu đáo và sinh động.

{keywords}
Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ Đỗ Hoàng Trung trao giải nhất phần thi trưng bày triển lãm ảnh cho đoàn Trà Vinh

Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện phản ánh công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tuyên các nội dung, vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế biển, đảo, gương cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến trong các hoạt động phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền, biển đảo.

Các diễn viên, tuyên tuyền viên, phát thanh viên đã thể hiện vai diễn chuyên nghiệp, nội dung các tiết mục có sự sáng tạo, gần gũi giúp người xem dễ hiểu, thông qua đó thu hút sự quan tâm của người dân đối với thông tin về biển, đảo một cách dễ nhớ, dễ tiếp thu nhất.

{keywords}
Bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở trao 2 giải nhì (không có giải nhất) phần thi xe tuyên truyền lưu động cho đoàn Bạc Liêu và Bến Tre. 

Ông Tạo mong các tiểu phẩm, tiết mục ca múa nhạc tham gia dự thi lần này sẽ được các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến người dân.

Còn các phát thanh viên cơ sở đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phản ánh các hoạt động tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam trong tình hình hiện nay.

Cũng như phản ánh hoạt động của địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… được thể hiện trong các bản tin, phóng sự của đài truyền thanh giúp người nghe dễ hiểu, dễ nắm bắt.

{keywords}
Các đội đoạt giải phát thanh viên cơ sở

 

{keywords}
Ông Phạm Hùng Sinh, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua – Khen thưởng Bộ TT&TT trao giải nhất cho đoàn TP Cần Thơ

“Thông qua hội thi, các đội tuyên truyền có dịp giao lưu, học hỏi, kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về biển, đảo. Những sáng kiến, cách làm hay trong hội thi sẽ được các địa phương nhân rộng để tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân”, ông Tạo nói.

{keywords}
Ban tổ chức cũng trao giải thuyết minh viên xuất sắc nhất cho bà Lâm Thị Mai Phương (đoàn Trà Vinh) và giải nghệ sỹ nhiếp ảnh vì tình yêu biển đảo cho ông Đỗ Lập

Khai mạc triển lãm ảnh tuyên truyền chủ quyền, phát triển bền vững biển, đảo

Khai mạc triển lãm ảnh tuyên truyền chủ quyền, phát triển bền vững biển, đảo

Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và khai mạc Triển lãm ảnh Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực ĐBSCL đã diễn ra tại Cần Thơ. 

Hoài Thanh