Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã diễn ra giữa Tổng công ty Becamex IDC và cơ quan The Connected Places Catapult (CPC - Vương quốc Anh).

​Đây là một trong những hoạt động trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Anh, Pháp và tham dự Hội nghị COP26. Tham dự tại điểm cầu Vương quốc Anh có Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo Cổng thông tin điện tử binhduong.gov.vn, Becamex IDC và CPC xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác; thiết lập Biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 5 năm của Bình Dương và sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC.

Hai bên cũng sẽ xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tìm hiểu thêm các lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của các bên.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ ký kết giữa Becamex IDC và CPC (nguồn ảnh: binhduong.gov.vn).

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường lớn để các doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư các dự án về công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh. Riêng tỉnh Bình Dương đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong triển khai xây dựng thành phố thông minh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng với kinh nghiệm của CPC và nền tảng tích lũy của Becamex IDC, cùng sự ủng hộ của Chính phủ hai nước..., sự hợp tác của Becamex IDC và CPC sẽ sớm mang lại kết quả tốt đẹp; CPC đóng vai trò cầu nối để nhiều doanh nghiệp Anh đến với Bình Dương, giúp Bình Dương từng bước nâng cấp hệ sinh thái từ sản xuất thâm dụng lao động chuyển đổi sang hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

H.A.H

2 doanh nghiệp Việt giành giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương

2 doanh nghiệp Việt giành giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Viettel và Medlatec vừa được trao giải thưởng ASOCIO 2021. Trong đó, Viettel nhận giải ở hạng mục “Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc”, còn Medlatech giành giải ở lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe.