Bên cạnh các tính năng mới hoàn toàn, AirPods Pro 2 gần như chắc chắn sẽ thừa hưởng những đặc điểm từng có trên tai nghe AirPods bản tiêu chuẩn thế hệ thứ 3 năm ngoái.

Dưới đây là một số cập nhật mà người dùng mong chờ sẽ xuất hiện trên chiếc tai nghe của “Nhà Táo”:

Chip H2 nâng cao chất lượng âm thanh

Ming-Chi Kuo cho biết, chip H2 sẽ là bản nâng cấp rõ rệt so với H1 trên dòng AirPods Pro trước đó. Cụ thể, vi xử lý mới sẽ giúp tai nghe Pro thế hệ 2 cải thiện chất lượng âm thanh, giảm thiểu độ trễ, lọc bỏ tiếng ồn chủ động, tương thích với các tính năng được Siri hỗ trợ…

AirPods Pro mới có thể hỗ trợ định dạng âm thanh chất lượng cao Apple Lossless, cùng công nghệ Bluetooth 5.2. Nhờ vào codec âm thanh công suất mới có tên LC3, tai nghe Pro 2 sẽ mang tới chất lượng âm thanh tốt hơn so với codec truyền thống (SBC), thậm chí với bit rate (khối lượng thông tin được xử lý trong 1 đơn vị thời gian) thấp hơn 50%.

Thiết kế vỏ sạc mới

Hộp sạc AirPods Pro mới dự kiến sẽ hỗ trợ tính năng Find My, cho phép người dùng dễ dàng tìm lại hộp sạc trong trường hợp bị thất lạc, ngay cả khi tai nghe AirPods Pro không đặt trong cốc sạc. 

AirPods Pro 2 sẽ có hộp sạc mới. (Ảnh: MacRumors)

Bên cạnh đó, hộp sạc mới sẽ có khả năng chống nước và mồ hôi theo chứng chỉ IPX4, tương tự như AirPods thế hệ thứ 3.

Thời lượng pin dài hơn

Mặc dù chưa có tin đồn chắc chắn nào về viên pin của AirPods Pro, nhưng đã 3 năm kể từ khi Pro 1 được ra mắt và việc kỳ vọng thời lượng pin của thiết bị được cải thiện là hoàn toàn hợp lý.

Trong khi đó, AirPods phiên bản thường thế hệ thứ 3 mà Apple ra mắt vào năm ngoái có khả năng chơi nhạc lên đến 6 tiếng cho mỗi lần sạc, cao hơn thời lượng 4,5 tiếng của AirPods Pro hiện tại. Thậm chí, nếu người dùng tắt tính năng khử ồn chủ động và chế độ Transparency, chiếc tai nghe cao cấp của “Nhà Táo” cũng chỉ “cố” được lên 5 tiếng sử dụng/lần sạc.

Một cách mà AirPods Pro 2 có thể đạt được thời lượng pin lâu hơn là sử dụng codec âm thanh mới LC3 công suất thấp như đã nêu trên.

Tính năng cảm biến nhét tai

Một tính năng khác mà AirPods Pro tiếp theo có thể áp dụng từ AirPods thế hệ thứ 3 là cảm biến nhận diện da hiệu quả hơn, so với cảm biến quang học kép tích hợp trên model Pro 1.

Apple cho biết, cảm biến mới có khả năng “nhận biết chính xác AirPods đang ở trong tai – so với ở trong túi hoặc trên bàn – và tạm dừng phát âm thanh khi được tháo ra”.

Chuẩn truyền tải âm thanh mới - LE Audio

Năm 2020, công nghệ Bluetooth 5.2 ra mắt, được giới thiệu sẽ hỗ trợ LE Audio. Đáng chú ý, đội ngũ phát triển chuẩn truyền tải mới này có ít nhất 2 nhân viên của Apple, do đó không ngạc nhiên nếu “Nhà Táo” có thể đưa các đặc điểm kỹ thuật này vào thiết bị mới của mình trong tương lai.

Với chuẩn LE Audio, các tai nghe AirPods sẽ được hưởng nhiều lợi ích: Cải thiện chất âm với codec LC3, nâng cao thời lượng pin, kết nối nhiều nguồn phát âm thanh (máy Mac hoặc iPhone) liên tục mà không cần chuyển đổi.

Theo Tổ chức tiêu chuẩn Bluetooth SIG, số lượng các thiết bị hỗ trợ LE Audio sẽ tăng lên nhanh chóng vào cuối năm 2022.

Ngô Vinh (Theo MacRumors)