Bến Tre dùng chung hệ thống thanh toán online của Cổng dịch vụ công quốc gia

UBND tỉnh Bến Tre vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia.

{keywords}
Tính đến trung tuần tháng 9/2020, đã có 55 bộ, tỉnh hoàn thành kết nối, tích hợp với hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Ảnh minh họa)

Để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc thanh toán nghĩa vụ tài chính khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tháng 3/2020 Văn phòng Chính phủ đã đưa vào vận hành hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng.

Triển khai kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia, Bến Tre cũng đã đề nghị các ngân hàng thương mại và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc kết nối, tích hợp hệ thống.

Các ngân hàng thương mại và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cũng được đề nghị phối hợp với các sở, ban ngành và các địa phương, cơ quan thực hiện kiểm thử đối với các dịch vụ mới để tiếp tục đưa vào cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến cho cá nhân, tổ chức; rà soát, hoàn thành việc bổ sung các nội dung theo yêu cầu kỹ thuật kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ cho việc hỗ trợ tra soát, đối chiếu dữ liệu tự động.

Các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bến Tre cùng các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần sử dụng tài khoản quản trị Cổng dịch vụ công quốc gia đã được cấp cho các cơ quan, đơn vị tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn để thực hiện quyền quản trị, theo dõi, giám sát, đôn đốc và tham mưu cho cấp có thẩm quyền trong xây dựng, quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bến Tre còn yêu cầu các sở, ban ngành và các địa phương, các ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường phối hợp với Sở TT&TT, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan truyền thông trên địa bàn Bến Tre tổ chức tuyên truyền, phổ biến đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và các chức năng, tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong đó, UBND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt cả công tác truyền thông nội bộ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cơ quan, đơn vị trực thuộc để tạo hiệu ứng lan tỏa trong quá trình thực hiện. 

Viễn thông Bến Tre chịu trách nhiệm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, an ninh, an toàn thông tin và tiếp tục hoàn thiện hệ thống để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình Cổng Dịch vụ công quốc gia vận hành; tổ chức thực hiện tốt việc hỗ trợ người dùng qua tổng đài hỗ trợ.

Sở TT&TT Bến Tre được giao theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trên, kịp thời báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo thực hiện.

M.T

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Nghiên cứu giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tài chính vừa được giao chủ trì việc nghiên cứu, trình Chính phủ giải pháp miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các chi phí liên quan (bưu chính, tài khoản), với thời hạn hoàn thành là trong tháng 10/2020.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !