Bến Tre phổ biến bộ sách về chuyển đổi số đến toàn bộ cơ quan, đơn vị
Hai đầu sách trong bộ sách tuyên truyền về chuyển đổi số được Bến Tre yêu cầu các cơ quan, đơn vị phổ biến.

“Bộ sách tuyên truyền về Chuyển đổi số” vừa được UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu phổ biến tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn do Nhà xuất bản TT&TT (Bộ TT&TT) phát hành gồm 6 đầu sách: “Internet vạn vật (IoT): Chuyển đổi số hay là Chết” của tác giả Nicolas Windpassinger; “IoT Inc. Ứng dụng Internet vạn vật – Cơ hội để doanh nghiệp của bạn dẫn đầu trong nền kinh tế dựa trên kết quả” của tác giả Bruce Sinclair; “Chuyển đổi số đến cốt lõi – Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn” của các tác giả Mark Raskino, Graham Waller; “Cẩm nang chuyển đổi số: 200 câu hỏi – đáp về chuyển đổi số” của các tác giả Hồ Tú Bảo, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Nhật Quang; “The Fintech Book – Công nghệ tài chính dành cho nhà đầu tư, doanh nhân và người nhìn xa trông rộng” của các tác giả Susanne Chishti, Janos Barberis; “Tiền di động để thúc đẩy tài chính toàn diện” của Hiệp hội Di động tài chính toàn cầu (GSMA).

Bộ sách được Nhà xuất bản TT&TT phát hành với mục đích thúc đẩy công tác tuyên truyền sâu, rộng về chuyển đổi số đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi người dân.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu, mở ra cơ hội chưa từng có cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng để bứt phá vượt lên, thay đổi thứ hạng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chuyển đổi số sẽ tạo ra đột phá to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; phương thức sống, làm việc của người dân và toàn xã hội dựa trên công nghệ số.

Để Việt Nam có thể nắm bắt những cơ hội từ chuyển đổi số, đầu tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với tầm nhìn Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng vào năm 2030. Chương trình cũng xác định nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số và để chuyển đổi số trước tiên cần chuyển đổi nhận thức.

Nhằm tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, ngày 18/9 vừa qua, Bộ TT&TT đã cho ra mắt “Cẩm nang Chuyển đổi số”, với phiên bản chính thức là bản điện tử được cung cấp miễn phí tại địa chỉ dx.mic.gov.vn.

Bến Tre phổ biến bộ sách về chuyển đổi số đến toàn bộ cơ quan, đơn vị
Với phiên bản điện tử được cung cấp miễn phí tại trang dx.mic.gov.vn, “Cẩm nang Chuyển đổi số” có thể dễ dàng đến với càng nhiều người, kể cả những người dân vùng xa xôi.

Gồm hơn 20 câu hỏi lớn và 100 câu hỏi nhỏ, “Cẩm nang Chuyển đổi số” ghi tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số. Cẩm nang được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, trong sáng để đảm bảo mọi người dễ đọc, dễ hiểu và cảm thấy thú vị.

Nội dung cẩm nang được cấu trúc thành 4 phần chính, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm: cẩm nang cơ bản, cẩm nang cho người dân, cẩm nang cho doanh nghiệp, cẩm nang cho cơ quan nhà nước. Phần minh họa của cẩm nang có giới thiệu những nền tảng số “Make in Vietnam” để giúp người đọc có những hình dung trực quan về tính năng và vai trò của nền tảng trong thực hiện chuyển đổi số.

Trong chia sẻ tại lễ ra mắt “Cẩm nang Chuyển đổi số”, đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết: “Mọi người có thể dễ dàng tải bản mềm của cẩm nang, thậm chí còn có thể yêu cầu được cung cấp bản thiết kế nguyên bản của cẩm nang để tự sử dụng theo cách mình muốn. Website của cuốn cẩm nang này, chúng tôi dự kiến tới đây sẽ trình bày dưới dạng Wiki mở. Khi đó, mọi người đọc có thể tham gia đóng góp, chỉnh sửa. Đặc biệt, để cẩm nang đến được với nhiều người dân hơn nữa, nhất là những người dân ở những địa bàn chưa có Internet, chưa có điện thoại thông minh, Cục Tin học hóa sẽ sử dụng nền tảng chuyển đổi từ nội dung bằng chữ sang giọng nói để các địa phương có thể phát cẩm nang qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở”.

Vân Anh

Bến Tre sẽ cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện lên mức 4 trong tháng 10

Bến Tre sẽ cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện lên mức 4 trong tháng 10

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 4 với các thủ tục đủ điều kiện, phấn đấu hoàn thành 100% trong tháng 10/2020.