Nhạc sĩ Văn Cao

Cập nhập tin tức Nhạc sĩ Văn Cao

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn: 'Cha tôi là tay chơi có hạng, trong nhà có 6 ô tô'

Đoàn Đính còn tiết lộ cha mình - nhạc sĩ Đoàn Chuẩn là tay chơi có hạng, trong nhà có 6 ô tô, trước cửa có cây xăng riêng để phục vụ ông.

Nhạc sĩ Văn Cao giữa cuộc đời cất tiếng hát du dương

Bằng tài năng như là thiên bẩm, bằng sự tự học, đổi mới, sáng tạo, bứt phá; di sản ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao không chỉ đồ sộ về số lượng mà còn rất đặc sắc.

Sẽ có bảo tàng, công viên văn hoá nghệ thuật Văn Cao

Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Việt Nam sẽ đẩy nhanh việc thành lập Viện nghiên cứu và Bảo tàng Văn Cao, xây dựng công viên văn hóa nghệ thuật Văn Cao tại Nam Định.

Sự thật về câu chuyện 'Văn Cao tức giận, đuổi Phạm Duy đi'

"Tao luôn ganh đua với bố mày. Bố mày giỏi quá. Tao không thể bằng được”, nhạc sĩ Văn Thao kể lại lời nhạc sĩ Phạm Duy nói về cha mình - nhạc sĩ Văn Cao.

Nhạc sĩ Văn Cao, người ám ảnh hội họa

Những bức tranh sơn dầu thể hiện bằng hình thức mới: 'Nửa đêm', 'Cô gái dậy thì', 'Sám hối'... đã đưa nhạc sĩ Văn Cao trở thành “người ám ảnh hội họa” - như lời nhận xét của nhà phê bình Thái Bá Vân.

Văn Cao, một tiếng thơ vang vang cả lòng cả đáy

Ở địa hạt thi ca, Văn Cao viết không nhiều, nhưng là những thi phẩm vừa in dấu lịch sử chuyển động suốt một đời người, dọc theo thế kỷ, vừa nhấn thật sâu vào tư tưởng và tâm hồn để biến nó thành 'Một tiếng thơ vang vang cả lòng cả đáy'.

Văn Cao - nghệ sĩ thiên tài!

"Văn Cao được nhiều người khẳng định là một hiện tượng hết sức đặc biệt và hiếm có trong lịch sử văn nghệ Việt Nam hiện đại. Gọi ông là nghệ sĩ thiên tài cũng không có gì là ngoa ngôn, quá lời", PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ.

Ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn hoà giọng tưởng nhớ nhạc sĩ Văn Cao

Danh ca Ánh Tuyết, ca sĩ Đức Tuấn, Phạm Thu Hà... sẽ cùng hoà giọng trong đêm nhạc 'Bến xuân' để tưởng nhớ nhạc sĩ tài danh Văn Cao.

Đêm nhạc hoành tráng, xúc động tôn vinh nhạc sĩ Văn Cao

Tối 20/8, chương trình nghệ thuật mang tên 'Đàn chim Việt' kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923-2023) - tác giả Quốc ca Việt Nam cùng hàng trăm tác phẩm giá trị khác đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Văn Cao: 'Từ buồn tàn thu' tới mùa thu Cách mạng

Hành trình sáng tạo nghệ thuật của Văn Cao gắn liền với lịch sử, đồng hành cùng dân tộc. Mỗi tác phẩm của ông ghi lại những dấu ấn quan trọng có giá trị về tư tưởng, phong cách và nghệ thuật riêng biệt, không trộn lẫn.

Con trai nhạc sĩ Văn Cao khóc vì 100 năm mới có chương trình lớn về bố

"Nhạc sĩ Văn Cao có nhiều tác phẩm được các chương trình dàn dựng, gia đình tôi rất tự hào. Nhưng đối với chương trình Đàn chim Việt, thực sự là 100 năm mới có một lần", hoạ sĩ Văn Thao chia sẻ.

Vụ 'Quốc ca' bị tắt tiếng trên YouTube: Con trai nhạc sĩ Văn Cao rất bức xúc

Họa sĩ Văn Thao - con trai cố nhạc sĩ Văn Cao bày tỏ nỗi bức xúc khi phần hát Quốc ca bị tắt tiếng trên YouTube trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào tại AFF Cup.

Chủ nhân giàu có của phòng trà ca nhạc nổi tiếng Hà thành xưa

Phòng trà Thiên Thai hoạt động vào buổi tối và chỉ phục vụ cho đối tượng khá giả, có điều kiện.

'Anh ra đi lâu rồi, không ngoái lại tìm em...'

Suốt cuộc đời mình, nhạc sĩ Văn Cao sáng tác không ngừng nghỉ. Rồi một ngày phím đàn bất chợt lặng im khi người nghệ sĩ tài hoa ra đi ở tuổi 72 sau một cơn bạo bệnh…

Giai thoại ‘chiếc ví rỗng’ của nhạc sĩ Văn Cao

Trong căn nhà nhỏ tĩnh lặng ở phố Yết Kiêu, người bạn đời của cố nhạc sĩ Văn Cao vẫn lưu giữ vẹn nguyên những kỉ niệm về ông.

Tiếng sét ái tình của nhạc sĩ Văn Cao và giai nhân Hà thành

Tuổi 17, bà Nghiêm Thúy Băng đẹp như đóa hoa hàm tiếu. Vẻ dịu dàng, nền nã của bà đã khiến bao chàng trai đương thời phải say đắm, trong đó có nhạc sĩ Văn Cao.

Gia đình Nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng "Tiến quân ca"

Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ VHTT&DL đã tổ chức buổi lễ Tiếp nhận bài “Tiến quân ca” do gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng

Gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng 'Tiến quân ca'

Nhạc sĩ Văn Cao khi còn sống từng có tâm nguyện hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho công chúng và tâm nguyện này đã được gia đình ông  nỗ lực thực hiện.