bệnh trĩ

Cập nhập tin tức bệnh trĩ

Từ chối mổ để về nhà ăn Tết, bệnh nhân trĩ mất 2/3 lượng máu trong cơ thể

Dù tình trạng nặng, người bệnh vẫn không đồng ý mổ, xin ra viện về ăn Tết. Sau đó, chị phải nhập viện cấp cứu khi đã mất 2/3 lượng máu trong cơ thể.

Những ảnh hưởng không thể coi thường của bệnh trĩ

Trải qua các giai đoạn phát triển, bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn với các biến chứng xấu ở vùng hậu môn - trực tràng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Viên sủi Satuchin - thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh trĩ

Thói quen đi vệ sinh, chế độ ăn uống, tính chất công việc là những yếu tố hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Viên sủi Satuchin ứng dụng công nghệ chiết xuất Rutin từ hoa hòe và hoạt chất ngư tinh thảo hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ bị trĩ.

Nguy cơ mắc bệnh trĩ chỉ vì thói quen dùng điện thoại trong lúc đi vệ sinh

Thói quen sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến không ít người dành rất nhiều thời gian ở nhà tắm. Đáng lo ngại rằng, nghiên cứu cho thấy, thói quen này lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Món đồ không bao giờ nên cầm vào nhà vệ sinh

Cầm điện thoại vào WC khiến thời gian ngồi ở đây lâu hơn, dễ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh trĩ.

7 ‘thủ phạm’ hàng đầu khiến bệnh trĩ nặng hơn

Là một căn bệnh khá tế nhị, nhiều người bị trĩ thường lựa chọn cách “giấu nhẹm”, cho đến khi bệnh trở nặng mới tìm cách chạy chữa. Có nhiều nguyên nhân bệnh trĩ nặng hơn, người bệnh cần lưu ý.

Giảm đi ngoài ra máu do trĩ bằng thảo dược

Y học phương Đông ưu tiên sử dụng các vị thảo dược giúp bệnh nhân trĩ cấp tính vừa chống táo bón, cầm máu, tăng sự đàn hồi và bền vững thành mạch, chống viêm chống phù nề, giúp co búi trĩ.

4 khác biệt giữa mổ trĩ xưa và nay

Nhắc đến mổ trĩ, không ít người phải “xua tay” vì sợ đau, mất thời gian, lo lắng chuyện vệ sinh vết mổ, chi phí tốn kém… Nhưng những nỗi sợ “truyền tai” người này qua người khác này đã “lỗi thời” với 4 thay đổi trong phẫu thuật trĩ.

Những lưu ý ‘vàng’ để vượt qua nỗi sợ mổ trĩ

Nhiều bệnh nhân trĩ nặng thường được chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên không ít người lại chần chừ do sợ đau, sợ cảm giác “buốt tận óc” mỗi lần đi vệ sinh sau mổ, lo lắng chuyện nhiễm trùng hay mổ xong liệu trĩ còn quay lại không…

Điều trị trĩ phải ‘đi từ gốc’

Trĩ là bệnh lý lành tính, nhưng để điều trị triệt để đòi hỏi phải có phác đồ toàn diện. Xử lý căn nguyên ban đầu gây bệnh, kết hợp với ứng dụng các phương pháp hiện đại ít xâm lấn là giải pháp tối ưu cho người bệnh.

Đối mặt với căn bệnh ‘khó nói’ bằng thảo dược

Theo báo cáo IMS, Tottri - thuốc trị trĩ nổi tiếng của Traphaco nguồn gốc thảo dược, nhiều năm đứng vị trí số 1 thị trường, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng.

Độ tuổi mắc bệnh trĩ ngày càng trẻ hóa

Ở Việt Nam độ tuổi 40 trở lên, số người mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 60-70%. Điều đáng nói là tỷ lệ người trẻ mắc bệnh trĩ thời gian gần đây ngày càng nhiều, nhất là ở khối văn phòng và những người thường xuyên sử dụng rượu bia.

Bệnh trĩ - nỗi ám ảnh dai dẳng

Đau hậu môn là một triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh hậu môn, trực tràng, trong đó có bệnh trĩ - căn bệnh đầy ám ảnh và dai dẳng, dễ tái đi tái lại nhiều lần.

Căn bệnh khó nói, nhiều người mắc, dễ thành ung thư

Bệnh trĩ không được chữa trị triệt để có thể gây biến chứng như chảy máu hậu môn kéo dài, dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng máu, tăng nguy cơ ung thư trực tràng.

Sa búi trĩ - nỗi khổ khó nói ngày nắng nóng

Sa búi trĩ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, những ai đã bị sa búi trĩ sẽ hiểu hết được cảm giác đau đớn, nóng rát và nhất là vào những ngày trời nóng.

Dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ

 - Rau diếp cá được xem là loại dược liệu dân gian có công dụng đặc biệt hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ ngày càng có nhiều người mắc, dấu hiệu nhận biết bệnh sớm nhất

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam, dễ tái phát dù đã được phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Chảy máu khi đi vệ sinh, sờ thấy khối nhỏ lồi ra ở hậu môn là dấu hiệu rõ rệt nhất của bệnh. 

Nguyên nhân không ngờ khiến 50% người Việt mắc trĩ

- Tới hơn 50% dân số Việt trưởng thành mắc bệnh trĩ song hầu hết các bệnh nhân đều cố chịu đựng thời gian dài trước khi đi khám vì ngại ngùng.

 

Cô gái bị hoại tử hậu môn sau bôi thuốc chữa trĩ

- Sau khi bôi thuốc chữa trĩ 2 tuần, chị Khanh thấy búi trĩ tím đen, hậu môn hoại tử lan rộng, buộc phải cắt lọc.

 

Dấu hiệu khiến nhiều người nhầm lẫn ung thư ruột với bệnh trĩ

Dấu hiệu máu trong phân thường là biểu hiện của bệnh trĩ, đồng thời cũng có thể là bệnh ung thư đường ruột, bác sĩ chỉ ra 3 cách phân biệt rất dễ dàng.