bệnh tự kỷ

Cập nhập tin tức bệnh tự kỷ

Hành trình người 18 tuổi vẫn mù chữ trở thành giáo sư trẻ nhất nhì ĐH Cambridge

Mù chữ, không biết đọc, biết viết trong 18 năm đầu đời, nhưng giờ đây, Jason Arday là một trong những người có bằng tiến sĩ và học hàm giáo sư trẻ nhất tại Đại học Cambridge.

Trẻ tự kỉ: Cha mẹ đóng vai trò quyết định trong điều trị

Đó là chia sẻ của BS. Phan Thiệu Xuân Giang - chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng trẻ rối loạn phổ tự kỷ ở nhiều vai trò khác nhau.

Hơn 10 triệu người Việt Nam bị rối nhiễu tâm trí

Tại Việt Nam, số người bị rối nhiễu tâm trí ước tính khoảng 10,5% dân số, tương đương 10,3 triệu người. Trong đó, số lượng bệnh nhân tâm thần khoảng 200.000 người.

Chuyên gia chỉ phương pháp phân biệt trẻ chậm nói và trẻ tự kỷ

Theo chuyên gia, chẩn đoán trẻ tự kỷ dễ nhầm lẫn với trẻ chậm nói; chậm phát triển trí tuệ, ngôn ngữ; giảm thính lực; tăng động giảm chú ý…

Hành trình của người mẹ có con tự kỷ: Tận cùng đớn đau và hạnh phúc!

Với Hiếu, một cậu bé đặc biệt thì hành trình chiến đấu lại chính bản thân mình là thành công lớn nhất trong cuộc đời cậu.

Cuộc đời phiêu bạt của cô gái Cần Thơ đỗ 4 trường đại học

 Sinh năm 1993, nhưng nếu có ai hỏi em bao nhiêu tuổi, Thuý đều dí dỏm trả lời ‘em mới 17’. Thuý nói, thực ra đó là số tuổi trong hồ sơ tâm lý của em.

 

12 đứa trẻ tự kỷ sinh ra từ tinh trùng của một người hiến tặng

Một người phụ nữ tại Mỹ có con bị tự kỷ phát hiện ra rằng có ít nhất 10 đứa trẻ khác gặp tình trạng giống con cô. Đặc biệt hơn, chúng đều được sinh ra từ cùng một mã tinh trùng hiến tặng.

 

Sắp có thuốc điều trị tự kỷ cho trẻ

Các bé trai bị chứng tự kỷ có nhiều dấu hiệu cải thiện về khả năng nói và kỹ năng xã hội khi được sử dụng một loại thuốc có tên suramin.

Tự kỷ: Nâng cao nhận thức vì thế hệ tương lai

Chiều ngày 23/4, tại TP.HCM sẽ diễn ra buổi biểu diễn ca nhạc truyền thông về chứng tự kỷ của trẻ mang tên “Tôi đã hiểu, còn bạn?”

Quảng Bình: Mâu thuẫn gia đình, con sát hại cha đẻ

Do mâu thuẫn gia đình, đồng thời mang trong mình căn bệnh khó chữa suốt nhiều năm nay, Hoàn đã ra tay sát hại cha đẻ của mình.

Dự đoán chính xác 93% trẻ tự kỷ nhờ game trên iPad

Bằng cách cho trẻ chơi một số game chọn lọc trên iPad, các nhà nghiên cứu đã phát hiện chính xác tới 93% các em trong số này bị mắc bệnh tự kỷ.