Bệnh viện Lê Lợi triển khai đặt lịch khám và thanh toán trước qua ứng dụng

Từ tháng 12, Bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động thông minh thông qua ứng dụng 'Bệnh viện Lê Lợi'.

{keywords}
Tuyên truyền về ứng dụng đặt lịch khám và thanh toán trước ở bệnh viện Lê Lợi

Đến nay toàn quốc đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện và giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh, thậm chí có thể nhờ người thân thanh toán viện phí từ xa. Số bệnh nhân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán viện phí của bệnh viện.

Một trong số đó là bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã bắt đầu triển khai đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên smartphone thông qua ứng dụng có tên gọi 'Bệnh viện Lê Lợi' từ ngày 01/12/2020. 

Nhờ đó, người bệnh chỉ cần thực hiện ba bước hết sức đơn giản là cài đặt ứng dụng, chọn thông tin khám (chuyên khoa, dịch vụ, ngày giờ khám) sau đó thanh toán tiền khám thông qua các phương thức tích hợp trong ứng dụng (ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ nội địa có tính năng Internet banking). 

Sau khi thanh toán thành công, người bệnh sẽ nhận được Phiếu khám điện tử gửi qua email, tin nhắn SMS và trên ứng dụng. Cuối cùng, người bệnh chỉ việc đến bệnh viện theo giờ hẹn trước và xuất trình phiếu khám để được hướng dẫn vào phòng khám.

Theo ông Nguyễn Thanh Phước, giám đốc bệnh viện Lê Lợi: “Trước thực tế thời gian chờ đợi của người bệnh khi lấy số đăng ký rất nhiêu khê, vất vả, bệnh viện Lê Lợi đã ứng dụng các kỹ thuật mới và triển khai app để rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm bớt công sức, sự vất vả của người bệnh khi đăng ký lấy số khám chữa bệnh”.

Ông kỳ vọng nếu triển khai thành công sẽ giúp bệnh nhân rất nhiều trong vấn đề đăng ký khám chữa bệnh. 

Ngoài đặt lịch khám và thanh toán trước, ứng dụng trực tuyến của bệnh viện Lê Lợi sẽ bao gồm nhiều tính năng khác nhau như quản lý lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe trực tuyến.

Thời gian tới, ứng dụng này sẽ tiếp tục triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và thẻ y tế thông minh theo tiêu chí 52, mức 5 về Tiêu chí Bệnh viện Thông minh của Bộ Y Tế.

Bệnh viện Lê Lợi là bệnh viện đa khoa khu vực hạng II, có quy mô 420 giường bệnh nội trú, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 1.800 đến 2.400 bệnh nhân ngoại trú. Về cơ sở vật chất, bệnh viện luôn được đầu tư nâng cấp sửa chữa, đặc biệt là được đầu tư về trang thiết bị y tế, nhiều kỹ thuật hiện đại như: Máy MRI, máy chụp CT Scanner, siêu âm màu 3 chiều, máy đo loãng xương, máy điện cơ. Về cơ cấu tổ chức, bệnh viện có 23 khoa phòng, có Đảng bộ bộ phận và 4 chi Bộ trực thuộc, có tổ chức công đoàn cơ sở và có tổ chức đoàn thanh niên.

Phương Nguyễn

Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Quét QR, quẹt thẻ để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Các hình thức thanh toán không tiền mặt từ lâu đã được ứng dụng tại đây nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhi và người nhà.  

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !