H2O Hospitality là công ty công nghệ trong lĩnh vực khách sạn và Bespin Global công ty chuyên về điện toán đám mây. Ký kết thỏa thuận hợp tác, hai bên hướng tới việc tích hợp và vận hành chung các giải pháp vận hành kỹ thuật số cho các khu dân cư và cơ sở lưu trú trong Trung tâm Thành phố Thông minh THT-Bespin (Smart City Hub) - nền tảng quản lý và vận hành thành phố thông minh tại Việt Nam do Bespin Global Việt Nam và THT Development (công ty con của Daewoo E&C tại Việt Nam) cùng phát triển và vận hành.

 Ông Kim Tae-ho, Giám đốc của Bespin Global Việt Nam (trái) và Giám đốc điều hành của H2O Hospitality, ông John Lee (phải) chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh. Ảnh: Bespin Global Việt Nam

Theo đó, hai bên xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược dựa trên năng lực và công nghệ cốt lõi của mỗi công ty.

Theo Bespin Global Việt Nam, H2O với chuyên môn và kinh nghiệm về công nghệ và quản lý ký gửi, đã thực hiện thành công việc chuyển đổi kỹ thuật số trên các cơ sở lưu trú tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, có thể thiết lập dịch vụ Chuyển đổi kỹ thuật số trong thành phố thông minh của Việt Nam, nền tảng đám mây hỗ trợ Smart City Hub và tập trung vào việc cung cấp các giải pháp uỷ thác vận hành khu dân cư và lưu trú trên nền tảng Smart City Hub.

Thông qua thỏa thuận này, hai công ty sẽ tăng cường hợp tác trong việc xây dựng và vận hành các dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số cho các cơ sở nhà ở và lưu trú trong các thành phố thông minh tại các quốc gia Đông Nam Á, bắt đầu từ Việt Nam.

Ông Kim Tae-ho, Giám đốc của Bespin Global Việt Nam chia sẻ, “Chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một thành phố thông minh với nhiều loại hình tiện ích dân cư như: khách sạn, khu dân cư, căn hộ, biệt thự và các tiện ích phức hợp dành cho cư dân như trung tâm mua sắm, bãi đậu xe, phòng tập thể dục, hồ bơi, trung tâm cộng đồng,.... Về các hoạt động tích hợp, chúng tôi kỳ vọng thấy được sự kết hợp giữa chuyên môn về chuyển đổi số, dựa trên cơ sở dữ liệu lớn của H2O Hospitality và khả năng vận hành và phát triển nền tảng thành phố thông minh của Bespin Global”.

Ông John Lee, Giám đốc điều hành của H2O, cho biết “Tôi rất hân hạnh khi chuyên môn của công ty chúng tôi được ghi nhận trong việc áp dụng thành công chuyển đổi số ở các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, đồng thời cũng rất vui khi được tham gia vào một dự án có thể trở thành tiêu chuẩn cho thành phố thông minh tại Việt Nam trong tương lai”.

H2O hiện đang cung cấp và vận hành các dịch vụ chuyển đổi số tích hợp cho phòng nghỉ tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Thông qua việc tích hợp hệ thống chuyển đổi số của mình với quản lý các cơ sở khách sạn, công ty đã liên kết được một mạng lưới khách sạn với hơn 300 khách sạn trên toàn thế giới.

H2O đã cách mạng hóa chuỗi giá trị và cách thức vận hành của các cơ sở vật chất của khách sạn. H2O cung cấp giải pháp nhận phòng/trả phòng thông minh, tự động đặt phòng, tối ưu quá phễu marketing và xử lý các dữ liệu quan trọng để tăng số lượng bán hàng trực tiếp.  

Với những thành tựu đã đạt được, H2O có tên trong danh sách các doanh nghiệp đáng chú ý năm 2021 của tạp chí Forbes.

H2O đang phát triển nhanh và đã mở rộng thị trường đến 30 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam và Singapore. 

Cho đến nay, H2O đã được đầu tư 45 triệu USD (tương đương hơn 1000 tỷ VND). Sau khi nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ SparkLabs vào năm 2015, công ty đã thu hút đầu tư từ các công ty đầu tư hàng đầu như Kakao Investment, Kejora-Intervest Growth Fund…

Doãn Phong