BHXH tự nguyện

Cập nhập tin tức BHXH tự nguyện

Hậu Giang: Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT, BHXH tự nguyện

Nhiều mô hình về vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT đã được các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tích cực phối hợp cùng cơ quan BHXH để thực hiện.

Niềm vui sắm Tết, đón Xuân: ‘Sổ hưu’ cho người tham gia BHXH tự nguyện

Sáng 5/12/2023, hai người dân nhận “sổ hưu” nhờ tham gia BHXH tự nguyện, trong buổi công bố và trao quyết định hưởng chế độ hưu trí do ông Đặng Hồng Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh An Giang chủ trì.

BHXH tự nguyện tại Bắc Giang phát triển mạnh mẽ

Theo báo cáo BHXH tỉnh Bắc Giang tháng 10/2023, các chỉ số thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT đều khá cao. Toàn tỉnh có 352.669 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 96,6% kế hoạch; trên 1,74 triệu người tham gia BHYT, đạt 99,03% kế hoạch.

Lý do người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến số người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp, trong đó có nguyên nhân chủ yếu là do chính sách BHXH còn thiếu hấp dẫn.

Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện hưởng lương hưu thế nào?

Nhiều người lao động phản ánh việc quy định phải đóng đủ bảo hiểm xã hội từ 20 năm trở lên mới đủ điều kiện hưởng lương hưu là quá dài, nên không đủ động lực để tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Văn Chấn - ‘điểm sáng’ triển khai BHXH tự nguyện tỉnh Yên Bái

BHXH huyện Văn Chấn (Yên Bái), nổi bật là xã Thượng La Bằng, tăng cường tuyên truyền giúp nhiều người dân trên địa bàn hiểu rõ lợi ích thiết thực của việc tham gia BHXH tự nguyện và tích cực hưởng ứng.

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Người dân khi tham gia BHXH tự nguyện có cơ hội được hưởng lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí để đảm bảo cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi hết tuổi lao động; người thân được nhận chế độ tử tuất khi chẳng may người tham gia qua đời.

Từ 1/8, người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết 03/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 quy định một số nội dung và mức chi thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân Thành phố.