CNBC cho biết, Huawei đã đặt quảng cáo trên một số tờ báo tại New Zealand với nội dung: 5G không có Huawei như New Zealand không có môn bóng bầu dục. Bên cạnh đó, Huawei đưa ra cảnh báo việc không có hãng này, New Zealand sẽ bỏ lỡ hầu hết các công nghệ tiện lợi nhất cho mạng 5G và người tiêu dùng sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn.

Đồng thời, gã khổng lồ công nghệ cũng tự tin khẳng định, chỉ khi sử dụng thiết bị của Huawei, người dân New Zealand mới có thể trải nghiệm được hết các tiện nghi mà mạng 5G đem lại.

{keywords}
Lời cảnh báo của Huawei về việc không sử dụng các thiết bị mạng 5G của hãng này. Nguồn: CNBC

Bóng bầu dục là bộ môn thể thao cực kỳ phổ biến tại New Zealand, tương tự như bóng đá tại Việt Nam. Đội bóng quốc gia của New Zealand với tên gọi “All Black” đã giành được liên tiếp hai chức vô địch thế giới (năm 2011 và 2015) và có tỷ lệ thắng lên tới 89% kể từ năm 2011 đến nay.

Hành động này được coi là đáp trả việc New Zealand cấm Huawei cung cấp các thiết bị cho mạng lưới 5G tại đây khi lo ngại về việc gã khổng lồ công nghệ có thể là gián điệp của Trung Quốc.

Ngoài New Zealand, còn một số quốc gia như Australia, Mỹ, Nhật Bản, Anh đồng chung quan điểm khi cũng có lệnh cấm tương tự đối với Huawei. Chính phủ nước Đức cũng đang xem xét về vấn đề loại bỏ các thiết bị của Huawei trong việc triển khai mạng 5G tại nước này.

Theo TGTT

Huawei dọa kiện Cộng hòa Séc về cáo buộc gián điệp

Huawei dọa kiện Cộng hòa Séc về cáo buộc gián điệp

Huawei đã phủ nhận cáo buộc được NCISA đưa ra vào tháng 12 năm ngoái rằng Huawei có thể được sử dụng như một công cụ của Trung Quốc để thực hiện hành động gián điệp.