{keywords}
Trải nghiệm bất động sản qua thực tế ảo lên gọi vốn ở Shark Tank

Trong tập 9 chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 4 vừa phát sóng, Nguyễn Minh Huế, nhà sáng lập và điều hành của Home3D và đồng sáng lập Trần Văn Dũng đến để kêu gọi đầu tư cho giải pháp trải nghiệm dự án bất động sản tại chỗ một cách linh hoạt và như thật qua công nghệ thực tế ảo.

Dự án Home3D sử dụng công nghệ 3D để mô hình hóa toàn bộ dự án, khách hàng có thể tham quan dự án từ tổng thể đến chi tiết trong không gian căn hộ.

Hai đại diện dự án này cho biết đang sử dụng HTML5 cùng một số Java và Vue.js để viết hệ thống. Home3D được thiết kế cho đa nền tảng, người dùng có thể sử dụng kính VR, PC (máy tính cá nhân) và điện thoại để vào tham quan.

Theo chia sẻ, doanh nghiệp đã kinh doanh từ đầu năm 2021, triển khai cho 5 dự án, doanh thu 500 triệu và đang đàm phán với 15 dự án khác. Trần Văn Dũng chia sẻ: “Mô hình của bọn em không bán hết mà cho thuê theo tháng. Trung bình một căn hộ cho thuê là 25 USD/tháng”.

Kế hoạch tiếp theo của dự án này là hoàn thiện nền tảng cho phép các nhà thiết kế có thể đưa mô hình 3D của mình lên online, cho phép người dùng tải được dữ liệu 3D và dữ liệu thiết kế về. Startup cũng chia sẻ kỳ vọng về việc xây dựng kho dữ liệu 3D lớn nhất Việt Nam.

Các mô hình 3D sẽ được đặt trên hệ thống của Home3D với dung lượng từ 3 – 5GB. Vì sử dụng công nghệ nén nên người dùng đăng ký 4G là đã có thể truy cập để xem dự án. Với dự án này, người xem nhà có thể linh hoạt đi hết không gian bên trong. Đồng thời cùng một căn nhà mẫu, người dùng có thể trải nghiệm theo phong cách khác nhau.

Shark Liên cho rằng: "Sản phẩm này chưa thay thế được giao dịch truyền thống. Đặc biệt nếu đi mua một căn nhà, tài sản rất lớn của một đời người, tôi phải đến sờ, nhìn. Nếu chỉ nhìn trên đấy thì chưa thể biết được. Tôi nghĩ đây là giải pháp chỉ thích hợp với một vài dự án”.

Đại diện dự án này cho rằng, ý tưởng của Home3D không phải là phương thức thay thế hoàn toàn để giao dịch mà chỉ giúp cho khách hàng giảm thời gian đi lại để tham quan.

Startup cho biết, các chủ đầu tư xây thường chỉ bỏ tiền ra xây một căn nhà mẫu. Tuy nhiên trong một dự án thường có 5-10 loại căn hộ thì không thể đầu tư hết tất cả nhà mẫu. Nguyễn Minh Huế phân tích: “Không có căn hộ mẫu thì có thể trải nghiệm nó bằng các sản phẩm thực tế ảo” và cho biết Home3D sẽ thể hiện tổng thể 360 về tổng quan dự án và hạ tầng xung quanh. Từ đó, khách hàng có thể xem kiến trúc nội khu, mặt bằng dự án, mặt bằng tầng điển hình, tham quan chi tiết từng căn hộ".

Shark Bình đánh giá sản phẩm quá đơn giản và khuyên startup nên đầu tư thêm để khách hàng có thể dùng chuột di chuyển nhằm thay đổi góc nhìn khi xem nhà. Nhận xét về mô hình kinh doanh, shark Bình cho rằng, startup đang bán phần mềm theo dự án. Từng trải qua giai đoạn tương tự và cho rằng mô hình này “ráo mồ hôi thì hết tiền”. “Business về công nghệ thì phải đi ngủ tiền cũng về”. Nhận định startup nhắm đến thị trường bất động sản thì hơi nhỏ nên Shark Bình quyết định không đầu tư.

Trong khi đó, Shark Hưng cho rằng, cần nhiều thời gian để cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, đường truyền phát triển thêm. Đồng thời tăng cường thêm thói quen và trải nghiệm người dùng. Tuy vậy, Shark Hưng đã đề nghị đầu tư 100.000 USD cho 25% cổ phần kèm điều kiện nếu trong 2 năm không đạt được chỉ tiêu tăng trưởng cộng dồn là 20 tỷ thì số tiền đầu tư sẽ quy đổi thành sử dụng dịch vụ với mức chiết khấu là 70%, khấu trừ đến khi nào hết tiền. Startup Home3D đã chấp nhận mức đầu tư 100.000 USD cho 25% cổ phần.

Đại diện của Home3D chia sẻ: “Lĩnh vực mình đang làm khá phù hợp với Shark Hưng. Kỳ vọng và định hướng của Home3D là muốn đi xa, đi rộng hơn nữa... Giải pháp hiện tại của Home3D quá mới, quá lạ với người mua hàng nên cần thời gian để trải nghiệm và tiếp nhận giải pháp ấy.”

Duy Vũ

Cá mập Shark Tank mùa 4 sẽ săn tìm các start-up nền tảng số

Cá mập Shark Tank mùa 4 sẽ săn tìm các start-up nền tảng số

Hơn một nửa các start-up tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 là các start-up về công nghệ.