Muôn vàn lầm tưởng để không chọn trả sau

Khi MobiFone ra đời, người dân Việt Nam biết thế nào là điện thoại di động. Thời kỳ đầu, “di động” chỉ dành cho người giàu vì giá cước đắt đỏ, phí duy trì thuê bao hàng tháng cao. Nhiều năm sau, lượng người dùng tăng lên khi giá cước di động hợp túi tiền hơn và dịch vụ trả trước ra đời.

Khách hàng mặc định dùng trả sau giá đắt, lãng phí cước thuê bao, khó kiểm soát chi phí hàng tháng. Không ít khách hàng “phát ngất” vì nhận hóa đơn giá trên trời vì gọi quá nhiều, sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế…

Vì tâm lý này của người dùng, các nhà mạng khuyến mãi nhiều cho thuê bao trả trước để thu hút khách hàng. Liên tiếp những đợt nạp thẻ tặng 50%, 20% khiến khách hàng cho rằng dùng trả sau không được quan tâm mà không hề biết trả sau lãi hơn trả trước. Đặc biệt, từ ngày 1/3/2018, nhà mạng sẽ chỉ áp dụng khuyến mại 20% cho thuê bao trả trước đồng thời cũng sẽ áp dụng khuyến mại 50% cho thuê bao trả sau. Với chính sách này, người dùng trả sau rõ ràng sẽ có lợi hơn, được hưởng mức khuyến mại cao hơn.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “Thuê bao trả sau sẽ chung thuỷ với nhà mạng hơn nên chúng tôi luôn nỗ lực chăm sóc và dành nhiều ưu đãi cho khách hàng chọn trả sau. MobiFone đã vận dụng chính sách khuyến mại trả sau vào đơn giá và tạo ra các gói cước trả sau mà đơn giá sẽ rẻ hơn”.

Chọn gói cước đúng để dùng trả sau

Vừa qua, MobiFone đã cho ra mắt gói cước MobiF miễn phí hoàn toàn phí thuê bao hàng tháng. Nhà mạng còn cung cấp thêm các gói cước mua kèm để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu như MF69, MF101, MF179 với số tiền tương ứng 69.000 đồng/tháng, 101.000 đồng/tháng, 179.000 đồng/tháng. Dùng các gói cước này, khách hàng có 1000 phút thoại nội mạng, 60 – 170 phút thoại liên mạng và trung bình 1Gb data mỗi ngày.

Chọn các gói cước như MobiF, người dùng trả sau sẽ không còn gặp phiền phức như khi dùng trả trước. Ngoài mức giá hợp lý hơn, chủ thuê bao không phải lo canh ngày canh giờ để đi nạp thẻ nhận khuyến mại theo đợt như thuê bao trả trước, cũng tránh tình trạng hết tiền khi đang gọi điện, nhắn tin. Khi được đăng ký gói cước đi kèm, khách hàng cũng không còn cảnh tháng trước thanh toán hóa đơn tiền triệu, tháng sau không dám gọi nhiều để đỡ “đau ví”. Thuê bao trả sau cũng được giải nỗi oan “khó kiểm soát chi phí hơn trả trước”.

Dùng gói cước MobiF được một thời gian, chị Hoàng Lan – nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi luôn cho rằng dùng thuê bao trả sau rất tốn kém lại mất tiền duy trì thuê bao hàng tháng. Nhưng tôi thường xuyên gọi cho khách hàng dùng trả trước khá tốn kém. Từ khi có MobiF thì không lo nữa, đăng ký thêm gói cước đi kèm thoải mái gọi, mãi không hết 1000 phút nội mạng”.

Với sinh viên như bạn Ngọc Đức – Thành phố Hồ Chí Minh thì: “Dùng gói cước MobiF vừa tiện vừa tiết kiệm. Việc đăng ký giấy tờ cũng không phức tạp như mình nghĩ. Từ ngày dùng trả sau mình chỉ mất 100 nghìn tiền điện thoại mỗi tháng”.

Trong các nhà mạng, MobiFone được đánh giá chăm sóc thuê bao trả sau tốt nhất. Đại diện nhà mạng cho biết: “MobiFone đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để đẩy mạnh phát triển thuê bao trả sau nhất là khi dịch vụ này đang là xu hướng của thế giới. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất để tiện lợi khi dùng dịch vụ mà vẫn tiết kiệm chi phí”.

Việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng là một bài toán khó nhưng rõ ràng những ưu đãi hấp dẫn của MobiFone hiện nay sẽ tạo đà cho sự phát triển nhanh và mạnh của thị trường thuê bao trả sau.