Trào lưu chụp ảnh selfie 360 độ đang trở thành cơn sốt trên Facebook của giới trẻ Việt bởi các hiệu ứng chụp toàn cảnh độc đáo, lạ mắt.

Phụ kiện Gear 360 của Samsung cũng là thiết bị đang rất được ưa chuộng bởi khả năng tạo hình ảnh 360 độ độc đáo, gói gọn trong một thân hình gọn, nhẹ, đơn giản và dễ sử dụng. Để có những góc hình lạ, độc, dị với thiết bị này, bạn có thể sử dụng các mẹo sau.

Nắm rõ các nút bấm

{keywords}

Gear 360 được đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại với trọng lượng nhỏ, gọn chỉ 153 gram. Thêm vào đó, khả năng kháng bụi, kháng nước cao cấp sẽ khiến người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, điểm mạnh của Gear 360 còn nằm ở hệ thống điều khiển linh hoạt, đa dạng. Nhờ đó, chỉ với một nút bấm, người dùng đã ngay lập tức "bắt trọn mọi góc nhìn" của khung cảnh hiện ra trước mắt mà không phải gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc thao tác. Được bố trí trực tiếp ngay trên thân máy, đi kèm với đó là một màn hình đơn PMOLED kích thước 0,5 inch, người dùng có thể thiết lập mọi tùy chỉnh, từ việc chọn ứng dụng để kết nối cho đến thay đổi qua lại giữa chế độ chụp, quay video khác nhau.

Khi chụp ảnh hoặc quay video, khách hàng có thể sử dụng nút bấm nhanh trên đỉnh máy hoặc kiểm soát tốt hơn với tính năng xem trước Live View trên điện thoại.

Sử dụng thẻ nhớ loại tốt, tốc độ cao

Khác với những thiết bị tạo nội dung 360 độ khác đang có mặt trên thị trường bị hạn chế ở khả năng lưu trữ,  Gear 360 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa lên đến 128 GB.

{keywords} 

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý đó là có sự khác biệt rất lớn về chất lượng các loại thẻ nhớ đang có mặt trên thị trường. Tốt hơn hết, người dùng nên đầu tư các loại thẻ nhớ có chất lượng tốt để đảm bảo trải nghiệm sử dụng được trơn tru, nhất là khi ảnh chụp hoặc video quay từ Gear 360 có dung lượng rất cao, lên đến 30 MP hoặc chuẩn Sub-UHD (3840x1920 pixel).

Với chi phí hợp lý, không quá đắt đỏ nhưng mang đến chất lượng cao, khách hàng giờ đây dễ dàng chọn cho mình một chiếc thẻ nhớ microSD Class 10. Ngoài ra, người dùng cũng nên lưu ý địa điểm mua hàng, tránh trường hợp mua phải các loại thẻ nhớ không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giữ ống kính camera luôn sạch

Là một thiết bị ghi hình, quay video chất lượng cao, ống kính là thành phần rất quan trọng. Chính vì vậy, người dùng cần đảm bảo hai ống kính "mắt thần" trên  Gear 360 luôn sạch sẽ trước khi ghi hình, tránh trường hợp bị giảm chất lượng do bụi bẩn, dấu vân tay.

{keywords}

Ở khía cạnh này, Samsung cho thấy sự tỉ mỉ, chăm chút đến từng trải nghiệm dù là nhỏ nhất của khách hàng. Bên trong hộp máy đi kèm thiết bị, gã khổng lồ Hàn Quốc đã tinh tế tặng kèm cho người dùng một chiếc khăn lau mềm được hoàn thiện rất tốt, đi kèm với đó là một túi đựng để tránh trường hợp va chạm xảy ra khi mang theo bên mình hoặc bỏ vào trong túi xách, ba lô.

Lựa chọn hiệu ứng góc nhìn phù hợp

Tích hợp hai ống kính CMOS góc rộng có độ phân giải 15 MP, Samsung Gear 360 mang đến cho người dùng 2 tùy chọn là Single Len Mode và Dual Len Mode. Ở chế độ Single Len Mode, thiết bị sẽ kích hoạt một camera đơn bất kỳ và đem đến cho người sử dụng 1 bức ảnh góc rộng 195 độ với hiệu ứng Fisheye độc đáo. Trong khi đó, chế độ Dual Len Mode sẽ tinh chỉnh cùng lúc 2 camera, từ đó tạo ra hiệu ứng toàn cảnh 360 độ với góc nhìn độc đáo.

{keywords} 

Chính vì vậy, người dùng Samsung Gear 360 có thể linh hoạt giữa 2 chế độ tùy thích. Ở bất kỳ chế độ nào, khách hàng đều có thể thu toàn bộ khung cảnh vào trong khung hình chỉ với một nút bấm mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Với Samsung Gear 360, người dùng không còn phải ngán ngẩm với cảnh cầm điện thoại lia từng khung hình để chụp panorama hoặc khó khăn trong việc ghi lại những khoảnh khắc thú vị của mình trong chuyến đi một cách toàn diện nhất.

Kiểm soát HDR

Ở  Gear 360, người dùng cần kết nối thiết bị với smartphone Galaxy như Galaxy S7/S7 edge thông qua ứng dụng Gear 360 Manager miễn phí trên kho ứng dụng Galaxy.

{keywords} 

Tương tự ứng dụng chụp ảnh trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, ứng dụng Gear 360 Manager sở hữu giao diện trực quan và đơn giản, tích hợp nhiều công cụ tùy chỉnh khác nhau, nổi trội trong đó là chế độ HDR hoạt động thông minh.

Trong quá trình sử dụng, người dùng nên lưu ý bật chế độ HDR trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện môi trường có độ tương phản cao, giúp cân bằng vùng sáng và vùng tối một cách hiệu quả hơn.

Hiện Gear 360 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam mức giá bán lẻ dự kiến 6,990,000 đồng.

Minh Nguyễn (Theo BGR)