Bị Sharp Việt Nam cáo buộc giả mạo hợp đồng kinh doanh: Asanzo nói hoàn toàn bất ngờ

ictnews Tối ngày 19/9/2019, Asanzo vừa thông báo cho ICTnews biết, Asanzo hoàn toàn bất ngờ khi Sharp Việt Nam đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Sharp-Roxy Hong Kong. Asanzo khẳng định đó là văn bản nhận được từ đối tác và sẽ yêu cầu đối tác nước ngoài giải thích.

Văn bản xác nhận của Sharp-Roxy mà Asanzo cung cấp cho báo chí bị Sharp Việt Nam tố là thông tin giả mạo.

Tối ngày 19/9/2019, Asanzo đã ra thông báo gửi đến ICTnews cho biết: “Liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam chiều nay đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy Hong Kong, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng hoàn toàn bất ngờ”.

Thông báo của Asanzo cũng khẳng định, đó là những văn bản mà Asanzo nhận được từ phía đối tác. Ngay trong chiều nay, Asanzo đã tiến hành liên hệ với đối tác ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để đảm bảo tính xác thực.

Như ICTnews đã đưa tin, chiều ngày 19/9/2019, ICTnews nhận được công văn của Tổng giám đốc Sharp Electronics Việt Nam đề cập đến nội dung mà Asanzo công bố có hợp đồng hợp tác kinh doanh với một công ty con của Tập đoàn Sharp ở Hồng Kong là Sharp-Roxy tại buổi họp báo ở Hà Nội hôm 17/9/2019.

Theo nội dung bức thư này, Sharp Việt Nam cho biết, tại buổi họp báo ngày 17/9/2019 Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông, đó là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.

Tuy nhiên, Sharp-Roxy đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31/10/2016, cụ thể: Ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Ngày 31/10/2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. “Do đó, chúng tôi tin rằng, lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi hợp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo”, bức thư của Sharp Việt Nam gửi các cơ quan báo chí khẳng định.

Cũng theo Sharp Việt Nam, nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Theo Sharp Việt Nam: “Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệp Sharp toàn cầu”.

Trước đó, tại buổi họp báo tự minh oan cho mình vào sáng 17/9/2019 tại Hà Nội, đại diện Asanzo khẳng định về việc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, Asanzo có xin phép Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM và được đồng ý.

Asanzo cho biết, trên thực tế, Asanzo có hợp tác với Sharp Roxy- một công ty con tại HongKong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản). Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản xác nhận rằng, “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

“Chúng tôi khẳng định việc sử dụng slogan Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản là không sai, không lừa dối người tiêu dùng”, Luật sư Trần Đức Hoàng, đại diện pháp lý của Asanzo khẳng định.

Cùng với công bố này, Asanzo cung cấp cho báo chí văn bản xác nhận của đại diện Sharp-Roxy Hong Kong ký ngày 12/9/2019.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !