Biden

Cập nhập tin tức Biden

Lý do ông Biden chưa công khai lên tiếng về xung đột Israel – Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden tránh đưa ra bình luận công khai về cuộc tấn công của Iran vào Israel là nhằm giảm căng thẳng, và ngăn những chỉ trích trong nước về xung đột ở Gaza.

Tổng thống Biden muốn Israel – Hamas ngừng giao tranh trong 6 tuần

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ đang thúc đẩy thỏa thuận ngừng giao tranh 6 tuần giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza như một bước đệm hướng tới lệnh ngừng bắn lâu dài hơn.

86% người Mỹ nghĩ Tổng thống Biden đã quá già cho nhiệm kỳ thứ hai

Cuộc thăm dò mới của ABC News/Ipsos cho thấy, đại đa số người Mỹ nghĩ Tổng thống Joe Biden đã quá già để đảm nhận nhiệm kỳ thứ hai.

Ông Biden thừa nhận chiến dịch không kích không ngăn được Houthi tấn công

Tổng thống Joe Biden cho hay Mỹ sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Houthi, dù thực tế chiến dịch này ‘không ngăn được’ Houthi tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ.

Ông Biden cảnh báo nguy cơ gia tăng xung đột trực tiếp với Nga

Ông Biden nhận định tác động xung đột đã vượt khỏi lãnh thổ Ukraine, lan sang toàn bộ NATO, an ninh châu Âu, và cảnh báo nguy cơ Mỹ bị lôi kéo trực tiếp vào xung đột.

Ông Biden hạ lệnh tấn công trả đũa sau vụ 3 lính Mỹ bị thương ở Iraq

Quân đội Mỹ thực hiện các cuộc không kích chính xác ở Iraq để trả đũa vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của nhóm vũ trang thân Iran khiến 3 lính Mỹ bị thương.

Israel mất 154 binh sĩ ở Dải Gaza, Tổng thống Biden không yêu cầu lệnh ngừng bắn

Cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza nhằm tiêu diệt lực lượng vũ trang Hamas đã khiến 154 binh sĩ Israel thiệt mạng tính tới hôm nay (24/12).

Tổng thống Biden muốn bán 45.000 quả đạn pháo xe tăng cho Israel

Chính quyền của ông Biden muốn Quốc hội Mỹ phê duyệt thương vụ bán 45.000 quả đạn pháo cho xe tăng Merkava của Israel để phục vụ cuộc chiến chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Tổng thống Biden nói lý do tái tranh cử là vì ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông có thể sẽ không tái tranh cử, nếu như đối thủ là ông Donald Trump không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Biden nêu mục tiêu đàm phán với ông Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết mục tiêu trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là nối lại liên lạc bình thường giữa 2 nước.

Ông Biden kêu gọi ‘tạm dừng’ xung đột Israel – Hamas

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi cần ‘tạm dừng’ cuộc xung đột giữa Israel và Hamas để giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ.

Tổng thống Biden nêu điều kiện ngừng bắn giữa Israel - Hamas

Tổng thống Biden cho biết ông sẽ cân nhắc ủng hộ lệnh ngừng bắn giữa Israel - Hamas chỉ khi tất cả con tin bị Hamas bắt giữ được thả.

Nga dùng 17 vũ khí tập kích Ukraine trong đêm, ông Biden muốn 60 tỷ USD cho Kiev

Quân đội Ukraine cho hay, Nga đã dùng 17 vũ khí khác nhau để thực hiện cuộc không kích trong đêm vào miền đông, miền nam và miền bắc Ukraine.

Tổng thống và Thủ tướng Israel chào đón ông Biden ở sân bay

Chiếc Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hạ cánh xuống sân bay ở Tel Aviv vào lúc 11h hôm nay (18/11, giờ địa phương).

Mục đích chuyến thăm Israel của Tổng thống Biden

Chuyến thăm tới Israel được cho sẽ giúp Tổng thống Biden có đòn bẩy mới để tác động đến các sự kiện trên thực địa, và củng cố hình ảnh của nhà lãnh đạo Mỹ.

Hé lộ cách thức 'sáng tạo' giúp Mỹ duy trì viện trợ quân sự cho Ukraine

Chính quyền của Tổng thống Biden đang tìm các phương thức ‘sáng tạo’ để giúp Ukraine nhận thêm viện trợ quân sự, giữa lúc sự phản đối trong giới lập pháp Mỹ ngày càng tăng.

Rộ tin Tổng thống Biden gặp trực tiếp ông Tập Cận Bình vào tháng 11

Nhà Trắng đang lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại San Francisco vào tháng 11.

Ông Biden muốn Chủ tịch Ủy ban châu Âu làm Tổng thư ký NATO

Lựa chọn ưu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho vị trí Tổng thư ký NATO là Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.

Ông Biden cảnh báo về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố tồn tại mối đe dọa ‘thực sự’ về việc Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Ông Biden nói về cuộc phản công của Kiev, binh sĩ phương Tây không tới Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông vẫn 'rất lạc quan' về 'những diễn biến' ở Ukraine.