Biến chủng Omicron

Cập nhập tin tức Biến chủng Omicron

Bộ Y tế: Biến thể phụ XBB xuất hiện ở 70 nước, nguy cơ ca mắc tăng tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, sự xuất hiện của biến thể phụ của cùng với việc mở cửa của một số nước trong khu vực sẽ dẫn đến nguy cơ tăng số ca mắc Covid-19 thời gian tới.

Biến thể phụ 'lây lan mạnh nhất' của Omicron chưa xuất hiện ở TP.HCM

Hai hệ thống giám sát của TP.HCM đều ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phụ XBB nhưng không phải là XBB.1.5. Đây là biến thể phụ được WHO đánh giá là "lây lan mạnh nhất" của Omicron.

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Xuất hiện biến chủng BA.4 và BA.5 qua tầm soát

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, dịch sốt xuất huyết đang tăng, phát hiện thêm biến chủng mới của Omicron, do đó không được chủ quan và không để dịch chồng dịch.

So sánh tác dụng của 2 và 3 liều vắc xin chống lại Omicron

Vắc xin Pfizer ngăn ngừa 35% nguy cơ nhập viện 6 tháng sau liều thứ 2. Con số này tăng lên 90% sau 3 liều. 

Bản tin sáng VietNamNet (10/3/2022)

Đề xuất người nhập cảnh không cần có xác nhận tiêm vắc xin Covid-19; Omicron tàng hình chiếm ưu thế tại TP.HCM; Nga-Ukraine ngừng bắn 12 giờ để sơ tán dân… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (6/3/2022)

Từng bước 'bình thường hóa' với dịch Covid-19; 20/30 quận huyện Hà Nội có ca nhiễm biến thể Omicron; Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, gần Việt Nam… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Ninh Bình phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

Bệnh nhân từ Tanzania nhập cảnh Việt Nam, đã cách ly trước đó tại tỉnh Quảng Nam, sau đó mới về nhà ở Ninh Bình.

Bản tin sáng VietNamNet (18/01/2022)

Dân xếp hàng chờ mua pháo hoa tại Nhà máy Z121; Tiến Linh, Văn Toàn lỡ trận gặp Australia; Harry kiện đòi cảnh sát Anh bảo vệ... là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (17/01/2022)

Bà Phương Hằng tự nguyện cho ông Võ Hoàng Yên hơn 183 tỷ; Tượng hổ "dị dạng", gầy nhom ở thị xã Phú Thọ; Djokovic thua kiện… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (16/01/2022)

Nhiều trường Hà Nội có thể mở cửa trở lại từ 17/1; Bắt 2 người vụ BV Thủ Đức mua 39 tỷ kit test của Việt Á; TP.HCM thêm 17 ca nhiễm Omicron… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (10/01/2022)

Nghiên cứu mẫu biển xe mới có QR Code, quốc kỳ; Văn Ý được đề cử thủ môn hay nhất thế giới; Phát hiện biến thể lai giữa Delta và Omicron… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (07/01/2022)

Kỷ luật Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Điều tra vụ máy bay Vietnam Airlines bị đe doạ bắn hạ; Quế Ngọc Hải gia nhập SLNA… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Vi phạm vừa qua rất nghiêm trọng nhưng không làm phai mờ cống hiến của ngành Y

Bộ trưởng Y tế khẳng định như trên khi phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, chiều 5/1.

Bản tin sáng VietNamNet (05/01/2022)

Vụ Việt Á vi phạm pháp luật nghiêm trọng; TP.HCM ghi nhận ca Omicron thứ 6; Chân sút số 1 V-League mùa 2021 bị sát hại… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (04/01/2022)

Chính phủ muốn giảm thuế VAT từ 10% còn 8%; Thêm 4 ca nhập cảnh Việt Nam nhiễm Omicron; Vật thể lạ từ trên trời rơi xuống cánh đồng ở Phú Thọ… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (03/01/2022)

Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên của Việt Nam được ra viện; Hà Nội bắn pháo hoa một điểm đêm giao thừa; HLV Thái Lan khuyên Việt Nam nâng cấp V-League… là những tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (02/01/2022)

Việt Nam chuẩn bị mua vắc xin cho trẻ em 5 đến 11 tuổi; 5 ca nhiễm Omicron tại TP.HCM đều khỏe mạnh; Bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (01/01/2022)

Truy vết 14 người nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron; Vụ kit test Việt Á: Hàng loạt quan chức bị khởi tố; Đề xuất trẻ mầm non ở TP.HCM đến trường từ tháng 2/2022… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (31/12/2021)

Bỏ quy định cách ly người nhập cảnh từ quốc gia có chủng Omicron; Dự báo thời điểm ca nhiễm Covid-19 đạt đỉnh; Có thể thay đổi tội danh vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (30/12/2021)

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm 28 trường hợp nghi liên quan Omicron; Vắc xin Nanocovax hiệu quả 52%; Thực hư tin Kiatisuk thay HLV Park Hang Seo… là những tin nổi bật và quan trọng trong ngày.