{keywords}

Game Boy là máy chơi game cầm tay nổi tiếng của hãng Nintendo Nhật Bản với tuổi đời đã hơn 30 năm. Tại Việt Nam, Game Boy khá phổ biến trong khoảng cuối thập niên 90s với tên gọi máy xếp hình.

Vậy chiếc máy 30 năm tuổi này có thể biến thành camera chụp ảnh? Nintendo đã từng thử làm điều đó khi bán kèm phụ kiện để chụp ảnh chân dung và in tại chỗ vào năm 1998. Thử nghiệm này cuối cùng không đem lại hiệu quả và bị chấm dứt sản xuất vào năm 2003.

Ngày nay, rất khó để tìm được phụ kiện camera và máy in chính hãng của Game Boy. Vì thế, anh chàng YouTuber Sam McKenzie đã quyết định tự chế máy Game Boy với ống kính siêu rộng 70-200mm để chụp ảnh chân dung.

{keywords}

Cách làm của anh này cũng hết sức đơn giản, đó là gắn đầu chụp ảnh gốc của máy Game Boy vào phần đầu của lens, cố định bằng chân máy. Sau đó, những bức ảnh chân dung với độ phân giải 0,1 megapixel siêu cổ đã được chụp nhờ lens DSLR này. 

Sau khi xuất file ra máy tính, những tấm ảnh chân dung sẽ được đem đi in và bạn đã có ngay một bức ảnh phong cách cổ xưa thật đẹp, nhờ tận dụng chiếc máy chơi game cầm tay đồ cổ của mình.

Phương Nguyễn (theo Petapixel)

Vì sao tần số quét màn hình lại đặc biệt quan trọng với game thủ?

Vì sao tần số quét màn hình lại đặc biệt quan trọng với game thủ?

Để có một trải nghiệm tốt nhất, tần số quét màn hình là thứ được quan tâm hàng đầu đối với game thủ chuyên nghiệp nói riêng và ngành công nghệ số nói chung.