Tại thủ đô Mumbai, Ấn Độ, mỗi khi bạn ném rác vào thùng rác thông minh của ThinkScream, bạn sẽ được thưởng 15 phút truy cập Wi-Fi miễn phí.

Đây được xem là giải pháp rất hay giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

{keywords} 

Ý tưởng về loại thùng rác thông minh có thể phát Wi-Fi là của So Desai và Pratik Agarwal, đồng sáng lập công ty khởi nghiệp ThinkScream. Ý tưởng này đã có từ năm 2013 nhưng tới nay mới phổ biến.

Thùng rác của ThinkScream được làm bằng nhựa có giá khoảng 1.470USD và được trang bị màn hình LED. Khi bạn quăng rác vào trong, màn hình sẽ hiển thị mã dùng một lần để truy cập Wi-Fi miễn phí trong 15 phút. Phạm vi truy cập chỉ trong 50m tính từ thùng rác.

Năm 2014, ThinkScream đã kết hợp với một công ty viễn thông Ấn Độ triển khai thí điểm 6 thùng rác thông minh tại một liên hoan âm nhạc ngoài trời. Kể từ đó cho tới nay, công ty này đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các doanh nghiệp muốn được mua sản phẩm này.

Ngoài các địa điểm công cộng, ThinkScream còn cung cấp thùng rác thông minh cho các rạp chiếu phim, tất nhiên là có chỉnh sửa đi đôi chút. Thùng rác Wi-Fi của ThinkScream đã xuất hiện tại hơn 60 rạp chiếu phim đông đúc tại Mumbai cho phép người xem phim có thể dùng Wi-Fi để đặt đồ ăn và được phục vụ tại chỗ. Ngoài ra, ThinkScream cũng kết hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện âm nhạc cung cấp Wi-Fi miễn phí cho người nghe.

Nguyễn Minh (theo CNN)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: