cá kho làng Vũ Đại

Cập nhập tin tức cá kho làng Vũ Đại

Đeo mặt nạ phòng độc kho cá, người làng Vũ Đại kiếm tiền triệu mỗi ngày

Những người làm nghề kho cá bằng củi ở làng Vũ Đại những ngày này phải đeo mặt nạ phòng độc hoặc liên tục chạy ra ngoài để... dễ thở. Đổi lại sự cực nhọc đó, họ được trả tiền công 1 triệu đồng mỗi ngày.

Lò cá kho Vũ Đại đỏ lửa ngày cận Tết

Cơ sở cá kho của anh Nguyễn Bá Toàn (Vũ Đại, Lý Nhân, Hà Nam) đang phải thuê hơn chục nhân công chế biến hàng trăm niêu cá mỗi ngày để kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão.

Nổi lửa suốt 15 tiếng, niêu cá '4 trong 1' đặc biệt làng Vũ Đại

Để tạo ra món cá kho mang thương hiệu làng Vũ Đại đạt chuẩn chất lượng, mang đậm hương vị truyền thống, người dân phải tỉ mỉ, công phu từ chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến.

Xuyên đêm hít khói, kho 5.000 nồi cá bán Tết Canh Tý

Những ngày giáp Tết Canh Tý, trung bình mỗi ngày khách mua khoảng 500 nồi cá kho lớn nhỏ, tính cả mùa Tết lượng cá bán ra tầm khoảng 5.000 nồi. Song, để kho được số cá này, người làm phải thay nhau thức xuyên đêm canh bếp.

Làng Vũ Đại lo mất nghề kho cá

Giá cá kho Vũ Đại cao là vậy nhưng nhiều người dân trong làng tỏ ra lo lắng nguy cơ mất nghề phần vì bị sao chép công thức kho, cá kho Vũ Đại giả; phần vì thế hệ trẻ trong làng không mấy mặn mà với nghề này.

Bí mật 10 loại gia vị có trong nồi cá kho làng Vũ Đại

Ngoài nguyên liệu chính là cá trắm đen, để có niêu cá kho ngon nức tiếng còn cần tới 10 loại gia vị dùng để nêm nếm, tẩm ướp mới làm nên thương hiệu cá kho làng Vũ Đại.

Ấn tượng khó quên của CEO Google về... cá kho Vũ Đại

Công nghệ số đã giúp cho niêu cá kho quê làng Vũ Đại đi khắp thế giới, một công ty 12 nhân viên đã dần lớn lên với 1.000 nhân viên và 4 chi nhánh ở 4 quốc gia nước ngoài, doanh thu tăng gấp 4 lần...