Đây không phải là lần đầu tiên Bill Gates đưa ra các dự đoán, trước đó ông đã cảnh báo một đại dịch mới nguy hiểm hơn Covid-19 sẽ bùng phát trong tương lai.

{keywords}

Giờ đây “ông trùm phần mềm” đưa ra một dự báo công nghệ liên quan đến hình xăm điện tử, thứ ông cho rằng sẽ thay đổi cách mọi người giao tiếp và có thể khiến smartphone trở thành dĩ vãng.

Cụ thể, hình xăm điện tử này được phát triển bởi công ty Chaotic Moon, một kỹ thuật dựa trên công nghệ sinh học nhằm phân tích và thu thập thông tin từ cơ thể con người.

Chaotic Moon Studios đang tập trung đặc biệt vào lĩnh vực y tế. Điều đó có nghĩa là nếu có một hình xăm điện tử trên người, bạn có thể theo dõi xem cơ thể mình hoạt động bình thường hay không. Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu sốt hoặc các bệnh khác, bạn sẽ được thông báo ngay lập tức. Đồng thời, nó cũng có chức năng thông báo cho bác sĩ của bạn. 

Nhìn chung, hình xăm này sẽ lưu trữ các dữ liệu liên quan đến sức khỏe và tập thể dục qua đó giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tật, cũng như cải thiện hoạt động thể chất dựa trên các dấu hiệu quan trọng.

Ngoài ra, công ty cũng nghiên cứu cách lưu trữ các tài liệu y tế người dùng ở định dạng kỹ thuật số có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi, giảm thiểu nguy cơ mất hoặc không có tài liệu gốc.

Hiện tại, hình xăm điện tử vẫn trong giai đoạn phát triển, được biết nó sẽ được bôi tạm thời trên da, với các cảm biến nhỏ và bộ theo dõi gửi - nhận thông tin thông qua một loại mực đặc biệt dẫn điện.

Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ, Bill Gates muốn thiết bị này sẽ thay thế cho smartphone. Mọi người có thể sử dụng hình xăm điện tử do Chaotic Moon phát triển để gọi điện, gửi tin nhắn hoặc tra cứu địa chỉ. Ý tưởng của ông đã từng xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood. Bill Gates tin rằng dù thực tế là công nghệ đang ở giai đoạn sơ khai, nó có tất cả tiềm năng để mở rộng.

Bill Gates đã nhìn thấy nhiều điều hứa hẹn ở công nghệ này và quyết định đầu tư. Thời gian hình xăm điện tử được ra mắt hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tỷ phú và đội ngũ của ông đang thực hiện các nghiên cứu tiên tiến hơn giúp thiết bị có thể được sử dụng như điện thoại thông minh trong tương lai. 

Hương Dung (Theo Marca, Dazeinfo)

Bill Gates đặt kỳ vọng vào vũ trụ ảo

Bill Gates đặt kỳ vọng vào vũ trụ ảo

Nhà sáng lập Microsoft nhận định trong vài năm tới hầu hết cuộc họp sẽ được tổ chức qua nền tảng metaverse, mang đến sự linh hoạt hình thức làm việc từ xa.