Elon Musk muốn đưa người lên Sao Hỏa. (Ảnh: BI)

Trên BBC, Bill Gates được hỏi ông có nghĩ Musk đủ điều kiện trở thành một người làm thiện nguyện hay không. Gates chia sẻ, ông không nghĩ Musk như vậy, nhưng có thể thay đổi trong tương lai.

“Những thứ như Tesla đang tạo tác động tích cực, ngay cả khi nó không phải một hình thức thiện nguyện. Tôi cho rằng một ngày nào đó, ông ấy sẽ gia nhập hàng ngũ những nhà hảo tâm thông qua sự khéo léo của mình”, đồng sáng lập Microsoft nói.

Ông cũng đặt câu hỏi về tầm nhìn biến Sao Hỏa thành thuộc địa của Musk. Công ty hàng không vũ trụ SpaceX đang chi số tiền không nhỏ cho tàu vũ trụ và tên lửa với hi vọng một ngày nào đó sẽ gửi con người lên “hành tinh đỏ”.

Khi nhà báo Amol Rajan hỏi lên Sao Hỏa có phải cách dùng tiền khôn ngoan không, Gates thẳng thắn: “Tôi không nghĩ vậy”. Theo tỷ phú, tài trợ tiền để phát triển vắc xin hữu ích hơn là đưa mọi người lên Sao Hỏa. “Lên Sao Hỏa thực sự rất đắt đỏ. Bạn có thể mua vắc xin sởi và cứu tính mạng của nhiều người”.

Gates và Musk thường xuyên “va chạm” trong các năm qua. Năm 2020, khi Gates tiết lộ vừa mua một chiếc xe điện Porsche, một người dùng Twitter hỏi: “Tôi băn khoăn vì sao Bill Gates quyết định mua Taycan thay vì Tesla”. Đáp lại, Musk viết: “Nói thật, các cuộc trò chuyện với Gates khá thất vọng”. Musk còn nghi ngờ Gates đã bán khống cổ phiếu Tesla.

(Theo CNBC)