Theo Business Insider, KoBold Metals và BHP, tập đoàn khai khoáng lớn thứ 2 thế giới, đã quyết định hợp tác để thăm dò và khai thác các kim loại phục vụ cho sản xuất xe điện. Giám đốc điều hành Kurt House của KoBold chia sẻ cả hai sẽ cùng nhau tìm kiếm một số kim loại quý như lithium, niken, coban và đồng tại Úc.

Cong ty tham do khoang san, Xe dien, Khai thac anh 1

KoBold Metals kết hợp trí tuệ nhân tạo để thăm dò và khai thác khoáng sản. Ảnh: Mining.

Vào tháng 7, BHP đã ký một thỏa thuận với Tesla để cung cấp niken phục vụ sản xuất pin xe điện cho nhà máy lắp ráp ô tô. Với việc hợp tác này, CEO Kurt House kỳ vọng mối quan hệ hợp tác 3 năm giữa KoBold và BHP có thể sẽ giúp thỏa thuận cung cấp niken cho Tesla được diễn ra thuận lợi hơn.

"Rất có thể là nếu chúng ta cùng nhau khai thác niken và coban, thì những nguồn kim loại này sẽ trở thành một phần của thỏa thuận đó. Chúng tôi có thể dễ dàng đóng góp vào thỏa thuận giữa Tesla và BHP trong tương lai”, CEO Kurt House trả lời phỏng vấn của Business Insider.

Ngoài ra, House cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Tesla khi cho rằng đây là công ty hàng đầu về xe điện hiện nay. Đồng thời, ông cho biết mục tiêu của KoBold là cung cấp vật liệu cho toàn bộ ngành công nghiệp xe điện trên thế giới.

KoBold, một công ty thăm dò khoáng sản thuộc sở hữu tư nhân có trụ sở tại Thung lũng Silicon, sử dụng trí thông minh nhân tạo để thu thập dữ liệu về vị trí cần khoan tìm nguyên liệu thô được sử dụng trong xe điện. Tuy không đưa ra con số đầu tư cụ thể, CEO House cho biết họ sẽ thu về hàng chục triệu USD trong hai năm tới.

Hiện nay, hoạt động thăm dò của Kobold sẽ bắt đầu triển khai ở miền tây Australia. Theo chia sẻ của House, công ty đã chọn Úc để khai thác vì đất nước này sở hữu các vật liệu phù hợp và cần thiết cho xe điện, đồng thời có các tiêu chuẩn cao về lao động và môi trường.

“Về cơ bản, chúng tôi có thể đảm bảo rằng bất kỳ thăm dò nào mà chúng tôi thực hiện ở đó sẽ được phát triển một cách hợp lý cả về mặt đạo đức và môi trường”, CEO Kurt House chia sẻ.

Kobold hiện được đầu tư chính bởi Breakthrough Energy Ventures, một quỹ chuyên về công nghệ và giải pháp khí hậu. Ngoài ra, quỹ đầu tư này tiếp nhận tài trợ từ 3 tỷ phú nổi tiếng là Bill Gates, Jeff Bezos và người sáng lập của Bloomberg, Micheal Bloomberg.

House cho biết cả Bill Gates và Jeff Bezos đều có tác động rất lớn trong hoạt động thăm dò và khai thác kim loại của Kobold. Tuy nhiên, ông nói rằng không thể tiết lộ số tiền mà 2 tỷ phú này đã đầu tư vào công ty.

Ngoài ra, Kobold còn sở hữu một số nhà đầu tư có tiếng khác như Andreessen Horowitz, quỹ đầu tư có trụ sở tại Thung lũng Silicon và Equinor, công ty năng lượng thuộc sở hữu nhà nước của Na Uy.

Vào tháng 8, KoBold cho biết họ sẽ chi 15 triệu USD để tìm kiếm vật liệu ở Greenland cùng với công ty khai thác Bluejay, nhằm phục vụ hoạt động sản xuất xe điện.

Theo Zing/Business Insider

10 sự thật thú vị về tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk

10 sự thật thú vị về tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk

Bỏ Đại học Stanford chỉ sau 2 ngày; Thử mua tên lửa từ Nga;... là hai trong số rất nhiều sự thật về vị tỷ phú nổi tiếng của Mỹ.