Thông qua tài khoản Twitter chính thức, Changpeng Zhao, CEO nền tảng giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, Binance thông báo ngừng hỗ trợ rút Bitcoin ngay lập tức vào tối 13/6.

"Tạm dừng việc rút Bitcoin (BTC) khỏi Binance bởi giao dịch bị nghẽn, gây ra tình trạng tồn đọng. Chúng tôi sẽ tìm cách sửa lỗi trong 30 phút. Nếu có tin gì mới, tôi sẽ cập nhật. Toàn bộ tài sản của người dùng vẫn được đảm bảo an toàn", CZ thông báo trên Twitter lúc 19h ngày 13/6.

Binance ngung cho rut Bitcoin ve vi anh 1

Bài đăng thông báo ngừng hỗ trợ rút Bitcoin của CEO Binance. Ảnh: @CZ.

Ngoài ra, ông chủ Binance cho biết vấn đề rút tiền chỉ ảnh hưởng tới chuỗi khối Bitcoin. Người dùng vẫn có thể rút Bitcoin trên hệ thống khác như BEP-20. Ngoài ra, CZ không loại trừ trường hợp việc sửa lỗi sẽ tốn nhiều thời gian hơn và xin lỗi khách hàng.

Đến 19h45, đã hơn 30 phút kể từ lúc bài viết của Changpeng Zhao được thông báo, việc rút Bitcoin khỏi nền tảng vẫn chưa được khôi phục.

Bên dưới bài đăng, nhiều người kêu gọi CEO Binance khóa cả nút bán và short (hợp đồng tương lai dự báo giảm) của Bitcoin để kéo lại sắc xanh cho toàn thị trường. Ngoài ra, có một số ý kiến chỉ trích hành động của phía sàn giao dịch tập trung, thường xuyên khóa nạp rút, đóng giao dịch khi thị trường biến động.

Bitcoin cùng nhiều đồng tiền số lập “đáy” mới của năm 2022 trong sáng ngày 13/6. Đồng tiền số lớn nhất thế giới đang được giao dịch quanh mốc 24.000 USD, giảm 12% với 24 giờ trước đó. Việc toàn thị trường chìm trong sắc đỏ khiến giá trị vốn hóa của ngành tiền số giảm xuống dưới mốc 1.000 tỷ USD. Sau hơn 18 tháng, thị trường mới quay trở lại mức giá trị này.

Trong ngày 13/6, loạt thông tin tiêu cực xuất hiện, tạo ra áp lực đè nặng lên Bitcoin và loạt tiền số. Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 5 ở mức 8,6%, vượt quá kỳ vọng của nhà đầu tư. Lịch trình “Hợp nhất” của ETH cũng bị hoãn lại.

Bên cạnh đó, việc Celsius khóa giao dịch và USDD mất mốc 1 USD cũng đè nặng tâm lý nhà đầu tư. Theo dữ liệu của Alternative, chỉ số cảm xúc của thị trường tiền số ở mức 11 điểm, quanh vùng sợ hãi tột độ.

(Theo Zing)

Nhà đầu tư Bitcoin: 'Tôi bị chia đôi tài khoản'

Nhà đầu tư Bitcoin: 'Tôi bị chia đôi tài khoản'

Thị trường tiền số lao dốc không kiểm soát khiến cả những nhà đầu tư an toàn cũng bị chia đôi tài khoản.