Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Theo nguồn tin từ Sở TT&TT Bình Dương, mới đây Phòng Văn hóa và Thông tin Phú Giáo đã tổ chức Hội nghị An toàn thông tin số năm 2018. Hội nghị do Phòng Văn hóa và Thông tin Phú Giáo chủ trì, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông là đơn vị phối hợp.

Hội nghị có khoảng 90 người tham dự là Lãnh đạo và Chuyên viên phụ trách Công nghệ thông tin Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; Lãnh đạo và công chức phụ trách Công nghệ thông tin các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo và công chức phụ trách Công nghệ thông tin UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Mục đích buổi Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, triển khai các giải pháp phòng chống các nguy cơ an toàn thông tin trong cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện của Sở TT&TT tỉnh Bình Dương, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường An Ninh Mạng iSpace – Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH MTV Công nghệ Thương mại Dịch vụ Việt Phát – Bình Dương triển khai một số nội dung như: Chính sách pháp luật về An toàn thông tin số, Tổng quan về tình hình an toàn thông tin 2018; Luật An toàn thông tin mạng; Tổ chức của Ban chỉ đạo tình hình an toàn thông tin tại Bình Dương và công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng; các giải pháp an toàn thông tin trên thiết bị di động; hệ thống quản lý An toàn thông tin tiêu chuẩn ISO 27000; dịch vụ sự nghiệp công về lĩnh vực tình hình an toàn thông tin  trên địa bàn Tỉnh; giới thiệu năng lực tư vấn của Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông; giải pháp camera trong bảo đảm an ninh cho cơ quan nhà nước và an toàn giao thông…

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của cơ quan, đơn vị. Đồng thời hướng dẫn để các đồng chí lãnh đạo của các cơ quan đơn vị của huyện đẩy mạnh sử dụng chứng thư số chuyên dùng do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp để ký số, xác thực văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao tính pháp lý của văn bản điện tử trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước. Triển khai sử dụng triệt để quy trình ký số văn bản điện tử để từng bước giảm tỷ lệ phát hành, gửi nhận văn bản giấy nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng Chính quyền điện tử và góp phần tăng cường an toàn thông tin trong trao đổi văn bản điện tử và các giao dịch điện tử của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Việc tăng cường an toàn thông tin mạng trong tình hình mới để chống lại sự tuyên truyền, chống phá của các thế lực thù địch rất cần sự nhận thức, vào cuộc quyết liệt của các cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của mỗi cá nhân và tổ chức trong công tác bảo đảm an toàn thông tin. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ công chức lãnh đạo, quản lý phải nắm vững các kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin khi sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của cơ quan nhà nước để hạn chế các nguy cơ, rủi ro mất an toàn thông tin có thể xảy ra; phát hiện sớm các nguồn thông tin độc hại, không chính thống.

Đặc biệt, luôn có các kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ an toàn thông tin của các cơ quan, tổ chức và nâng cao tinh thần cảnh giác khi sử dụng Internet, chủ động đối phó các nguy cơ về mất an toàn, an ninh mạng, phòng, chống tội phạm công nghệ cao.