Bomman

- Anh có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của anh trong sự nghiệp làm bình luận viên game?

Hiện tại kế hoạch dài hạn của mình là làm thêm các hoạt động với một số tựa game FPS để tạo thêm sân chơi mới. Nhìn chung mình muốn tạo thêm nhiều hoạt động mới cho cộng đồng người chơi game, chứ không muốn chỉ phát sóng trực tiếp (livestream) và chơi đơn thuần như trước.

Ngoài ra nếu có cơ hội thì mình vẫn rất muốn được quay lại công việc là 1 bình luận viên ở các giải đấu, đơn cử như trận chung kết tổng của Đấu Trường Máy Tính 2022 vào ngày 22/10.

- Anh đánh giá như thế nào về giải Đấu Trường Máy Tính 2022?

Tổ chức bởi Intel, và đồng hành với các hãng công nghệ hàng đầu, Đấu Trường Máy Tính 2022 là một trong những giải đấu quy mô lớn nhất từ trước đến giờ - được tổ chức tại gần 30 phòng game chất lượng cao (Cyber Game) trên toàn quốc, bao gồm các địa chỉ quen thuộc.

Các đơn vị hỗ trợ tổ chức cũng là những cái tên không xa lạ với người yêu công nghệ và game thủ, đây một mùa giải chuyên nghiệp cho cộng đồng Thể thao điện tử (Esports).

 Bomman là caster trận Chung kết Đấu Trường Máy Tính 2022 (Link ảnh Bomman caster) 
Đấu Trường Máy Tính 2022 

- Đây không phải là lần đầu tiên Bomman góp mặt trong giải đấu thường niên Đấu Trường Máy Tính. Quay trở lại, vẫn giữ vai trò là caster nhưng cho tựa game mới, cảm xúc của anh thế nào?

Đấu trường máy tính là sự kiện quá quen thuộc với mình. Tựa game đầu tiên mà mình cast ở Đấu trường máy tính là CS:GO, sau đó là PUBG. Đến năm nay, mình sẽ tham gia bình luận Valorant. Điều này khiến mình luôn có cảm xúc mới mẻ và hào hứng khi bước chân vào phòng bình luận, bởi mỗi lần tham gia là một tựa game khác nhau, chứ không hề có sự trùng lặp qua các năm.

Bomman tại Chung Kết Phase I Đấu Trường Máy Tính 2022

- Bomman nhận xét thế nào về khả năng của các đội tuyển tham dự Đấu Trường Máy Tính mùa này? Trong 2 đội tuyển sắp tham dự chung kết, bạn ấn tượng với đội tuyển nào nhất?

Đây là một giải đấu cộng đồng nhưng các player có kỹ năng cá nhân tốt, tiệm cận lứa chuyên nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là những đội vào sâu vì các bạn khá quen mặt ở những giải bán chuyên hay vòng loại các giải chuyên nghiệp. Trong 2 đội tuyển thi đấu chung kết, mình ấn tượng với PAT Gaming Center, vì họ phải sớm xuống nhánh thua nhưng vẫn comeback mạnh mẽ. 

2 đội tuyển tham dự chung kết Đấu Trường Máy Tính 

-  Bạn dự đoán player nào sẽ giành MVP trong hôm Finale?

Mình nghĩ MVP nhiều khả năng sẽ thuộc về một player chơi Duelist hoặc Chamber. Trong số các player đó, theo dự đoán của mình thì DOM STORM của Loka nhiều khả năng sẽ là người chơi có chỉ số xuất sắc nhất và đạt được MVP.

- Bạn có lời khuyên gì cho 2 đội tuyển sắp tranh tài trong chung kết Đấu trường máy tính 2022?

Ở những trận chung kết như thế này, yếu tố quan trọng nhất theo tôi là tâm lý. Những trận chung kết sẽ rất khác những trận scrim hay train online, các bạn chỉ cần choke 1 2 round là sẽ trôi cả trận đấu. 

Trình độ của 2 đội tương đương nhau, nhưng đội nào có tâm lý tốt hơn, có 1 đội trưởng biết cách vực dậy tinh thần của cả đội hơn thì sẽ là đội giành chiến thắng. 

Chung kết tổng của Đấu Trường Máy Tính 2022 với cuộc chiến cuối cùng giữa 2 đội PAT Gamecenter và Loka Esports Complex chuẩn bị bắt đầu. Với sự góp mặt của Bomman với vai trò là caster, đây hứa hẹn là một trận đấu gay cấn bậc nhất làng game trong năm 2022. 

Sự kiện diễn ra vào 13:00 ngày 22/10 tại: 

- Miền Nam: X-Stadium Thủ Đức: 24 Số 5, phường Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM

- Miền Bắc: Vikings Hai Bà Trưng: số 15 Đoàn Trần Nghiệp, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hoặc theo dõi stream trực tiếp trận đấu trên Fanpage Đấu Trường Máy Tính

Quốc Tuấn