Mới đây sau 2 tháng vận hành thử nghiệm, Bình Phước đã đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh vào vận hành chính thức. Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước đưa tin về sự kiện này.

Với 10 chức năng trọng tâm, Trung tâm sẽ là bộ não điều hành số tổng hợp, là nền tảng cốt lõi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, địa phương thông minh của tỉnh; phục vụ cho mục tiêu chỉ đạo, điều hành của chính quyền; cung cấp thông tin, dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ công bố vận hành chính thức Trung tâm Điều hành thông minh, bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Bắt đầu từ hôm nay, các cơ sở dữ liệu trên địa bàn tỉnh sẽ được cập nhật thường xuyên, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh".

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại lễ công bố vận hành chính thức Trung tâm (nguồn ảnh: binhphuoc.gov.vn).

Để việc vận hành được thông suốt và hiệu quả, bà Trần Tuệ Hiền yêu cầu Trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, đưa vào vận hành chính thức các ứng dụng như Bình Phước Today, Ứng dụng phục vụ cho lãnh đạo các cấp; hệ thống ứng cứu khẩn cấp EOC (113, 114, 115)...

Sở Thông tin và Truyền thông của tỉnh được yêu cầu phối hợp Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ chuyên môn để phân tích dữ liệu tại IOC và báo cáo lãnh đạo để kịp thời chỉ đạo, điều hành.

H.A.H

Giải pháp nào để đảm bảo an ninh mạng trong thành phố thông minh?

Giải pháp nào để đảm bảo an ninh mạng trong thành phố thông minh?

Đây là đề tài được nhóm sinh viên của trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM) tìm hiểu và nghiên cứu thành công.