bình thường mới

Cập nhập tin tức bình thường mới

Đón khách du lịch hàng không xông đất năm mới

Các vị khách may mắn ngẫu nhiên đến với TP.HCM trong ngày đầu tiên của đầu năm mới sẽ được tặng các vé bay nội địa miễn phí và các voucher mua hàng thời trang hoặc trải nghiệm các tour du lịch.

Người trẻ hướng đến cuộc sống lành mạnh trong bình thường mới

Sống lành mạnh không phải là trào lưu chỉ xuất hiện rồi bị lãng quên mà đây là lối sống đang được giới trẻ quan tâm, sẵn sàng thay đổi để hướng đến một cuộc sống chất lượng hơn.

'Bắt' đúng F0 không triệu chứng, công nhân trình độ như y tế phường

Sống chung với dịch thì hệ thống các doanh nghiệp với hàng trăm nghìn lao động, hàng triệu lao động đã chuẩn bị tâm thế, vững vàng mặc dù có những mất mát, thiệt hại lớn.

Khỏe bình thường test ra dương tính: Liên tục có F0, chẳng việc gì phải hốt hoảng

Có anh quản lý đang khỏe mạnh, làm việc cường độ cao mà về test lại thành F0. Làm sao biết được ai là F0 khi họ không hề có triệu chứng gì?. F0 liên tục xuất hiện có phải đáng lo?

Đồng loạt ký 4.000 hợp đồng, giao thương 4.500 tỷ/năm

Sự kiện kết nối cung - cầu tại TP.HCM hiện có 50/64 tỉnh/thành tham gia với gần 4.000 hợp đồng được ký kết. Giá trị thực hiện ước tính đạt 4.500 tỷ/năm. 

Huỷ bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 mới được vào chợ

Từ ngày 1/12, người vào Chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) không bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 như trước.

TP.HCM đề nghị người dân điều chỉnh thói quen, không lơ là phòng chống dịch

Thói quen tụ tập, la cà, ngồi với khoảng cách gần sẽ dẫn đến nguy cơ ca mắc mới tăng cao. Khi số ca mắc mới càng cao thì kéo theo nguy cơ tử vong sẽ cao.

Công an TP.HCM khẳng định không lập chốt kiểm soát người như trước

Hiện số lượng các ca F0 có tăng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát nên TP.HCM chưa có chủ trương  tái lập lại các chốt kiểm soát như trước. 

Mở lại 180 chợ truyền thống, hơn 3.000 tấn hàng đổ về đầu mối

TP.HCM hiện có 180/234 chợ truyền thống đã mở lại, dự kiến tuần này có 3 chợ nữa được mở. Trong ngày 22/11, nguồn hàng về các chợ đầu mối đạt 3.051 tấn.

Doanh nghiệp TP.HCM kiến nghị đẩy nhanh tiến độ lập các khu cách ly tập trung

Doanh nghiệp tại TP.HCM đã ký kết với bệnh viện nhưng do tình trạng quá tải nên công nhân F0 phải lưu giữ kéo dài tại nơi sản xuất.

Vừa mừng vừa lo khi trở lại văn phòng sau giãn cách

Để tìm hiểu tâm lý của người lao động quay trở lại công ty sau giãn cách, Tổ chức nhân sự Indeed đã khảo sát 450 người. Theo đó, buồn vui lẫn lộn cộng thêm lo lắng khi quay trở lại nơi làm việc là cảm xúc phổ biến.

Sài Gòn tập bắn cung, lướt ván... lấy lại sức, tìm lại hứng

Bắn cung nhằm tăng khả năng tập trung và tính nhẫn nại. Chèo SUP để dã ngoại sông nước giữa lòng thành phố. Đây là hai bộ môn thể thao được người dân TP.HCM quan tâm sau giãn cách xã hội.

Vừa mở đã lệnh đóng, chủ karaoke khóc ròng vì trở tay không kịp

Hệ thống karaoke trở tay không kịp và bị thiệt hại nặng sau quyết định mở - đóng chỉ trong 2 ngày của chính quyền TP.HCM.

Sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để giữ mặt bằng giá

Sở Công thương TP.HCM sẽ kiến nghị với Bộ Công thương sử dụng quỹ bình ổn xăng, dầu nhằm đảm bảo mặt bằng giá cả trong điều kiện bình thường mới.

Sau 2 ngày hoạt động, TP.HCM lại dừng karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar

Hoạt động kinh doanh dịch vụ massage, karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar tại TP.HCM tiếp tục phải dừng hoạt động sau 2 ngày hoạt động trở lại.

Sau nửa năm bị cấm, phút đầu tiên 'phê sâu' trước mic karaoke

Tối 17/11, nhiều điểm hát karaoke tại TP.HCM sáng đèn trở lại sau hơn nửa năm đóng cửa. Tiếng hát vang lên trong sự thích thú đầy phê pha của những vị khách đầu tiên cầm mic.

Những quán ăn Sài Gòn được sử dụng rượu, bia tại chỗ

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới. Thời gian hoạt động kết thúc trước 22h hàng ngày.

Được cái 'gật đầu', rạp phim lập tức lên kế hoạch mở cửa ngay

Ngay sau khi TP.HCM cho phép rạp phim được mở cửa ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3, các hệ thống rạp đã có động thái mở đón khách trở lại.

Cái giá của mở cửa

Chỉ cần một vài địa phương đóng cửa là gây đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông và lao động, tác động lớn đến nền kinh tế nói chung.

TP.HCM lý giải việc chưa mở trường học, grabbike chưa hoạt động

Chính quyền TP.HCM cân nhắc việc cho phép một số hoạt động mở lại trên nguyên tắc “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó và mở cửa phải an toàn”.