Sau khi thiết lập đáy mới trên khung ngày vào hôm qua (9/5), sang đến hôm nay (10/5), đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới - Bitcoin lại sụt giá mạnh. 

Cụ thể, ở thời điểm 1h sáng ngày 10/5, giá Bitcoin trên sàn giao dịch Coinbase đã tụt xuống mốc 31.000 USD. So với mức giá cao nhất của ngày hôm qua (34.200 USD), giá trị của Bitcoin đã mất thêm 10%, tương đương 3.200 USD. 

Với động thái này, Bitcoin thêm một lần nữa phá đáy khi xô đổ cột mốc 32.900 USD được thiết lập ngày 24/1. Hiện tại, giá Bitcoin đang ở mức thấp nhất tính từ ngày 21/7/2021, khi đồng tiền mã hóa này được ghi nhận ở mức giá 29.500 USD. 

Giá Bitcoin đã chứng kiến tuần thứ 7 liên tiếp phe mua yếu hơn phe bán. Hiện giá của đồng tiền mã hóa này đang ở mức ngang bằng với thời điểm giữa năm 2021. 

Như vậy, có thể thấy giá Bitcoin đang ở mức thấp nhất trong khoảng gần 1 năm trở lại đây. Nguyên nhân là bởi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng lãi suất cho vay thêm 0,5%. Điều này được dự đoán sẽ khiến chỉ số lạm phát toàn cầu tăng cao và ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế thế giới. 

So với các loại tài sản khác như vàng, bất động sản hay trái phiếu, Bitcoin và các loại tiền mã hóa nói chung vẫn luôn được đánh giá là một loại tài sản có độ rủi ro cao. Do vậy, tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn này là rút một phần hoặc toàn bộ khoản tiền đầu tư khỏi các thị trường có tính rủi ro cao để giảm thiểu thiệt hại, sau đó mới tiếp tục lắng nghe các động thái kế tiếp từ thị trường. 

Bên cạnh đó, việc Bitcoin đã giảm giá 5 phiên liên tiếp trên khung ngày cũng khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Thực tế, đây đã là tuần thứ 7 liên tiếp, Bitcoin chứng kiến đà bán ra nhiều hơn mua vào. Việc gần như không có "sóng hồi" hoặc các đợt "sóng hồi" rất ngắn cho thấy các nhà đầu tư đang không dám bắt "dao rơi". Thay vào đó, họ chọn việc thoát bớt tài sản hoặc ngồi yên quan sát. 

Chỉ số Fear & Greed Index của cả thị trường crypto và chứng khoán đều cho thấy các nhà đầu tư trên 2 kênh tài chính này đang ở vào trạng thái Extreme Fear - tức sợ hãi cực độ.

So với ngày hôm qua, Chỉ số Sợ hãi và Tham lam (Fear & Greed Index) đang ở mốc 11/100 điểm, giảm tới gần một nửa. Điều này cho thấy tâm lý sợ hãi đang bao phủ lên 90% nhà đầu tư trên thị trường crypto. 

Với thị trường chứng khoán Mỹ, tình hình cũng không khả quan hơn, Chỉ số Sợ hãi và Tham lam trên các thị trường này đều ở dưới thang điểm 25/100. Đây là mức điểm số phản ánh sự sợ hãi cực độ (extreme fear) của các nhà đầu tư trên thị trường phố Wall.

Trọng Đạt